Hãy nêu cách miêu tả của nhà thơ La phông – ten về hình tượng con cừu và loài chó sói theo bảng sau:
13 lượt xem
c) Hãy nêu cách miêu tả của nhà thơ La phông – ten về hình tượng con cừu và loài chó sói theo bảng sau:
Hình tượng | Đặc điểm | Nhận xét |
Cừu | … | |
Chó sói | … |
Bài làm:
Hình tượng | Đặc điểm | Nhận xét |
Cừu | Thân thương và tốt bụng Có tình mẫu tử rất cảm động,… | Bằng tâm hồn phóng khoáng của mình, La Phông-ten đả nhân cách hóa con cừu. Hình ảnh con cừu vật hiện lên với những suy nghĩ, nói năng, hành động cảm xúc… như con người. |
Chó sói | Một tên trộm cướp khốn khổ và bất hạnh Chỉ là một gã vô lại luôn luôn đói dài và luôn luôn bị ăn đòn | (Tương tự) |
Xem thêm bài viết khác
- Các phần, các ý trong bài văn cần được sắp xếp và liên kết với nhau như thế nào?
- Bài nghị luận về tác phẩm truyện (hoặc đoạn trích) có thể bàn về chủ đề, nhân vật, cốt truyện, nghệ thuật của truyện. Em hãy viết tiếp ...
- Tìm thêm các bài thơ, câu chuyện nói về tuổi trẻ Việt Nam trong những năm chống Mĩ cứu nước.
- Từ hai bài tập trên, em hãy cho biết nội dung chính của thư (điện) chúc mừng, thư (điện) thăm hỏi và cách thức diễn đạt trong các bức thư (điện) đó.
- Nêu cách hiểu của em về hai dòng thơ cuối bài: Sấm cũng bớt bất ngờ Trên hàng cây đứng tuổi.
- Nêu những điểm phân biệt văn học dân gian với văn học viết.
- Hãy tìm những ví dụ trong Truyện Kiều của Nguyễn Du, thơ Hồ Xuân Hương hoặc sáng tác của một tác giả hiện đại để thấy ảnh hưởng của văn học dân gian đối với văn học viết.
- Tìm khởi ngữ trong câu sau viết lại thành câu không có khởi ngữ.
- Đọc truyện cười và trả lời câu hỏi:
- Soạn văn 9 VNEN bài 27: Bến quê
- Hãy so sánh những cuộc vui chơi của những người “trên mây” và “trong sóng” ở thế giới tự nhiên và những trò chơi của “mây và sóng” do em bé tạo ra.
- Nêu cách làm bài nghị luận về một vấn đề tư tưởng, đạo lí bằng cách điền từ ngữ thích hợp vào chỗ trống trong ngoặc đơn