Hệ thống lại bằng sơ đồ những đặc điểm của 5 phương châm hội thoại đã học
17 lượt xem
2. Hệ thống lại bằng sơ đồ những đặc điểm của 5 phương châm hội thoại đã học
Bài làm:
Xem thêm bài viết khác
- Khi nói về nguy cơ của chiến tranh hạt nhân đe dọa loài người và sự sống trên trái đất, tác giả đã sử dụng phép lập luận nào?
- Bài thơ Đoàn thuyền đánh cá của Huy Cận và Bếp lửa của Bằng Việt đều có những yếu tố tự sự. Hãy cho biết các yếu tố tự sự trong các bài thơ ấy có vai trò gì ?
- Phân tích hiệu quả của biện pháp nghệ thuật so sánh và điệp ngữ trong những câu thơ miêu tả tiếng đàn của Thúy Kiều:
- Từ các câu d và e, em hãy cho biết có thể phát triển từ vựng tiếng Việt bằng cách nào?
- Đọc lại đoạn văn khi ba đứa trẻ kể về dì ghẻ, tìm những chi tiết thể hiện sự cảm nhận tinh tế của A-li-ô-sa; phân tích và bình luận những hình ảnh đó.
- Kim Lân đã đặt nhân vật vào một tình huống truyện như thế nào? Việc tạo tình huống truyện nhằm mục đích gì?
- Sưu tầm hoặc giới thiệu 1-2 bài thơ về sự giàu đẹp của biển
- Tìm từ Hán Việt có nghĩa tương đương ở mỗi từ ngữ sau
- Nêu nhận xét của em về ngôn ngữ của tác giả trong đoạn trích.
- Viết bài tập làm văn số 2 - văn tự sự
- Truyện ngắn này có sự kết hợp các yếu tố trữ tình, bình luận với tự sự. Em hãy chỉ ra các chi tiết tạo nên chất trữ tình của tác phẩm và nêu tác dụng của chất trữ tình đó.
- Phân loại các từ ngữ địa phương theo các cách sau: