Hình 19.1 là đại diện của Động vật không xương sống. Em hãy điền tên của các động vật đó với các từ cho sẵn...
A. Hoạt động khởi động
Hình 19.1 là đại diện của các Động vật không xương sống. Em hãy điền tên của các động vật đó với các từ cho sẵn sau đây: hải quỳ, sao biển, đỉa, giun, rết, bướm, chuồn chuồn, nhện, tôm, ruồi, cua, mực, ốc sên, cầu gai.
Thảo luận và cho biết các loại động vật trong hình có đặc điểm gì chung? Tại sao chúng được gọi là Động vật không xương sống? Từ đó kể thêm các loài Động vật không xương sống mà em biết?
Bài làm:
A: Sao biển, B: cua, C: mực, D: hải quỳ, E: cầu gai, G: giun, H: đỉa, L: ruồi, I: rết, M: nhện, K: bướm, O: ốc sên, P: tôm
- Đặc điểm chung của các loại động vật trên hình là đều không có xương sống. Những động vật trên được gọi là Động vật không xương sống vì cơ thể của chúng không có xương sống.
- Một số loài động vật không xương sống khác: thủy tức, sứa, san hô, trai sông, châu chấu...
Xem thêm bài viết khác
- Điền từ thích hợp vào chỗ trống bên dưới mỗi hình ở hình 5.6
- Điền từ thích hợp vào đoạn thông tin sau (chọn trong số các từ hoặc cụm từ: không xương sống, động vật, xương sống)...
- Có nên luộc nhiệt kế y tế (thủy ngân) trong nước sôi để sát trùng?
- Em hãy cho ví dụ về nơi có nhiều sinh vật và nơi có ít sinh vật sinh sống
- Vẽ sơ đồ con đường đi của nước và muối khoáng của cây
- Khoa học tự nhiên 6 bài 29: Trọng lực
- Nhiệt độ Trái Đất sẽ thế nào nếu không có cây xanh?
- Chọn một số loại cây thân thuộc, mô tả các hình thức sinh sản của các cây đó, vẽ hình hoặc viết thành các đoạn văn. Chia sẻ vào góc học tập của lớp.
- Trong điều kiện nào thì nước chuyển từ thể lỏng sang thể rắn và ngược lại?
- Hãy cho biết dơi có vai trò như thế nào trong tự nhiên.
- Quan sát các hình 31.5 a, b, c, d, gọi tên loại lực ma sát, chỉ rõ ma sát có lợi hay có hại.
- Quan sát hình 18.4, qua đó giải thích vai trò của Nguyên sinh vật làm thức ăn cho các động vật nhỏ...