[Kết nối tri thức] Giải hoạt động trải nghiệm 6: Tuần 19 - Em làm việc nhà
25 lượt xem
Hướng dẫn giải hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 6 tuần 19: Em làm việc nhà trang 40 sgk. Đây là sách giáo khoa nằm trong bộ sách "Kết nối tri thức và cuộc sống" được biên soạn theo chương trình đổi mới của Bộ giáo dục. Hi vọng, với cách hướng dẫn cụ thể và giải chi tiết học sinh sẽ nắm bài học tốt hơn.
Hội chợ quê
• Chuẩn bị và trưng bày mặt hàng của lớp.
• Giới thiệu về gian hàng của mình.
• Tham gia các hoạt động trong hội chợ (văn nghệ, trò chơi dân gian)
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
EM LÀM VIỆC NHÀ
Hoạt động 1: Chia sẻ những việc nhà em đã chủ động, tự giác thực hiện
- Em đã chủ động, tự giác thực hiện những việc nào của gia đình?
- Em cảm thấy như thế nào khi chủ động, tự giác làm việc nhà?
Hoạt động 2: Xác định những việc nhà em cần chủ động, tự giác thực hiện ở gia đình.
- Thảo luận những việc lứa tuổi em cần chủ động, tự giác thực hiện ở gia đình?
Hoạt động 3: Tranh biện về nội dung học sinh tham gia làm việc nhà
• Chuẩn bị và trình bày ý kiến ủng hộ hoặc phản đối về quan niệm sau: học sinh lớp 6 chỉ cần tập trung vào việc học, không cần làm việc nhà.
Xem thêm bài viết khác
- Những biểu hiện của biến đổi khí hậu. Tác động của biến đổi khí hậu đối với đời sống con người.
- [Kết nối tri thức] Giải hoạt động trải nghiệm 6: Tuần 8 - Những giá trị của bản thân
- Chuẩn bị và trình bày ý kiến ủng hộ hoặc phản đối về quan niệm sau: học sinh lớp 6 chỉ cần tập trung vào việc học, không cần làm việc nhà.
- [Kết nối tri thức] Giải hoạt động trải nghiệm 6: Tuần 7 - Sở thích và khả năng của em của em
- [Kết nối tri thức] Giải hoạt động trải nghiệm 6: Tuần 12 - Ứng phó với thiên tai (tt)
- [Kết nối tri thức] Giải hoạt động trải nghiệm 6: Tuần 19 - Em làm việc nhà
- Thảo luận về những việc nên làm và không nên làm với bạn bè, thầy cô
- [Kết nối tri thức] Giải hoạt động trải nghiệm 6: Tuần 2 - Điều chỉnh bản thân cho phù hợp với môi trường học tập mới
- Tham khảo một số cách sắp xếp góc học tập trong các tình huống sau để đưa ra ý tưởng thiết kế góc học tập ngăn nắp, phù hợp với điều kiện thực tế của gia đình em:
- Lập kế hoạch tuyên truyền, vận động mọi người chung tay thực hiện những hoạt động, việc làm góp phần giảm thiểu biến đổi khí hậu theo mẫu gợi ý dưới đây
- Tên món ăn sẽ chế biến. Vì sao lại chọn món ăn này?
- Em hãy xác định những đặc điểm của bản thân phù hợp hoặc chưa phù hợp với công việc của nghề truyền thống theo mẫu gợi ý sau: