Chuẩn bị và trình bày ý kiến ủng hộ hoặc phản đối về quan niệm sau: học sinh lớp 6 chỉ cần tập trung vào việc học, không cần làm việc nhà.
Hoạt động 3: Tranh biện về nội dung học sinh tham gia làm việc nhà
• Chuẩn bị và trình bày ý kiến ủng hộ hoặc phản đối về quan niệm sau: học sinh lớp 6 chỉ cần tập trung vào việc học, không cần làm việc nhà.
Bài làm:
• Trình bày ý kiến ủng hộ hoặc phản đối về quan niệm sau: học sinh lớp 6 chỉ cần tập trung vào việc học, không cần làm việc nhà.
Gợi ý: ủng hộ ý kiến trên vì là học sinh nhiệm vụ chính của chúng ta là học tập nhưng bên cạnh đó chúng ta cũng phải biết phụ giúp công việc nhà với mọi người trong gia đình, người nhỏ làm việc nhỏ phù hợp với sức của mình. Có như vậy mời rèn luyện cho ta tính chăm chỉ, siêng năng và chia sẻ với nhau, giúp các thành viên trong gia đình thêm gần gũi…
Xem thêm bài viết khác
- [Kết nối tri thức] Giải hoạt động trải nghiệm 6: Tuần 5 - Em đã lớn hơn
- Tìm hiểu tác động của biến đổi khí hậu đến sức khỏe con người.
- [Kết nối tri thức] Giải hoạt động trải nghiệm 6: Tuần 16 - Chi tiêu hợp lí
- Thảo luận về những việc nên làm và không nên làm với bạn bè, thầy cô
- Thảo luận để đưa ra lời khuyên cho bạn trong tình huống sau
- Lập kế hoạch tìm hiểu nghề truyền thống
- Tên món ăn sẽ chế biến. Vì sao lại chọn món ăn này?
- [Kết nối tri thức] Giải hoạt động trải nghiệm 6: Tuần 15 - Giao tiếp phù hợp
- [Kết nối tri thức] Giải hoạt động trải nghiệm 6: Tuần 29 - Thế giới nghề nghiệp quanh ta
- [Kết nối tri thức] Giải hoạt động trải nghiệm 6: Tuần 32 - Trải nghiệm nghề truyền thống (tt)
- Quan sát hình và thảo luận để xây dựng một tiểu phẩm về bảo tồn cảnh quan thiên nhiên. Thể hiện tiểu phẩm
- Chia sẻ về cách sắp xếp góc học tập của em