Thảo luận và sắm vai thể hiện cách giải quyết các tình huống sau
Hoạt động 3: Xử lí tình huống thể hiện giao tiếp phù hợp
- Thảo luận và sắm vai thể hiện cách giải quyết các tình huống sau:
Bài làm:
- TH1: Nếu là Minh em sẽ nói với em trai: không sao đâu, để đó anh dọn dẹp đống vỡ này cho, lần sau e cẩn thận hơn nhé. Em nói như vậy vì em trai sẽ thấy dễ chịu hơn và lần sau em sẽ tự giác thay đổi.
- TH2: Em sẽ nói với bác bảo vệ: “Bác ơi, cháu chào bác, hôm nay cháu có việc nên cháu đi trễ, bác có thể cảm phiền mở cổng giúp cháu được không ạ?”. Em nói như vậy vì Bác là người lớn mình phải tôn trọng bác.
Xem thêm bài viết khác
- Chuẩn bị và trình bày ý kiến ủng hộ hoặc phản đối về quan niệm sau: học sinh lớp 6 chỉ cần tập trung vào việc học, không cần làm việc nhà.
- Xác định đức tính đặc trưng của bản thân. Giới thiệu đức tính đặc trưng bản thân và nêu rõ điều em thích hoặc tự hào về đức tính đặc trưng của em.
- Chia sẻ nhận thức và cảm xúc của em sau cuộc thi?
- [Kết nối tri thức] Giải hoạt động trải nghiệm 6: Tuần 5 - Em đã lớn hơn
- Phiếu nhận xét môn hoạt động trải nghiệm 6 sách kết nối tri thức và cuộc sống
- Ngoài những nghề đó, em còn biết những nghề nào khác? Nêu lợi ích, giá trị của một nghề cụ thể mà em biết?
- Em hãy chia sẻ với các bạn trong nhóm cách làm một việc nhà mà em làm tốt nhất.
- [Kết nối tri thức] Giải hoạt động trải nghiệm 6: Tuần 7 - Sở thích và khả năng của em của em
- Xác định những thay đổi của em so với khi học là học sinh tiểu học
- Kể về cách sắp xếp nơi ở của em.
- Vì sao bạn Hương lại chọn mua 3 trong 5 thứ muốn mua?
- [Kết nối tri thức] Giải hoạt động trải nghiệm 6: Tuần 34 - Em tập làm nghề truyền thống