[Kết nối tri thức] Giải hoạt động trải nghiệm 6: Tuần 14 - Sắp xếp nơi ở của em
Hướng dẫn giải hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 6 tuần 14: Sắp xếp nơi ở của em trang 31 sgk. Đây là sách giáo khoa nằm trong bộ sách "Kết nối tri thức và cuộc sống" được biên soạn theo chương trình đổi mới của Bộ giáo dục. Hi vọng, với cách hướng dẫn cụ thể và giải chi tiết học sinh sẽ nắm bài học tốt hơn.
Giao lưu “Vẻ đẹp đội viên”
• Nghe giới thiệu mục đích, yêu cầu của chương trình giao lưu “Vẻ đẹp đội viên”
• Tham gia giao lưu “Vẻ đẹp đội viên” với các nội dung: trang phục đội viên, tự giới thiệu, trả lời câu hỏi về truyền thống, nhiệm vụ, yêu cầu của chuyên hiệu rèn luyện đội viên.
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
SẮP XẾP NƠI Ở CỦA EM
Hoạt động 1: Chia sẻ cách sắp xếp nơi ở của em
- Kể về cách sắp xếp nơi ở của em
Gợi ý:
- Mô tả cách sắp xếp đồ dùng các nhân của em trong gia đình.
- Nếu được thay đổi cách sắp xếp nơi ở của mình, em sẽ thay đổi như thế nào?
- Thảo luận với bạn bè về cách sắp xếp của em trong gia đình.
Hoạt động 2: Tranh biện về cách sắp xếp nơi ở gọn gàng, ngăn nắp
- Tranh luận về những ý kiến sau:
+ Nơi ở là không gian riêng của em nên không cần sắp xếp gọn gàng, ngắn nắp.
+ Sắp xếp vật dụng cá nhân làm mất thời gian của em. Chỉ cần để vật dụng cá nhân sao cho tiện sử dụng.
- Nêu những điều em rút ra và cảm nhận của em sau khi tranh luận.
Xem thêm bài viết khác
- [Kết nối tri thức] Giải hoạt động trải nghiệm 6: Tuần 29 - Thế giới nghề nghiệp quanh ta
- [Kết nối tri thức] Giải hoạt động trải nghiệm 6: Tuần 27 - Ứng phó với biến đổi khí hậu
- Tìm hiểu thời gian xảy ra bão và cấp độ của bão bằng cách nào? Trước khi bão tràn về nơi em sinh sống, em và gia đình cần chuẩn bị những gì?
- Thảo luận, sắm vai xử lí các tình huống sau:
- Em hãy nhận biết lời nói, hành vì giao tiếp phù hợp và chưa phù hợp trong các trường hợp sau? Kể thêm những biểu hiện giao tiếp phù hợp và chưa phù hợp mà em quan sát được ở?
- Giải hoạt động trải nghiệm 6: Tuần 22 - Em tham gia hoạt động thiện nguyện Hoạt động trải nghiệm 6
- Quan sát hình và thảo luận để xây dựng một tiểu phẩm về bảo tồn cảnh quan thiên nhiên. Thể hiện tiểu phẩm
- Xác định những thay đổi của em so với khi học là học sinh tiểu học
- Xác định đức tính đặc trưng của bản thân. Giới thiệu đức tính đặc trưng bản thân và nêu rõ điều em thích hoặc tự hào về đức tính đặc trưng của em.
- Những hành vi nào dưới đây là hành vi có văn hóa nơi công cộng? Em đã thực hiện được những hành vi có văn hóa nào?
- Thảo luận và thiết kế phiếu phỏng vấn người làm nghề truyền thống theo mẫu gợi ý dưới đây:
- Em đã tham gia hoạt động nào với cộng đồng? Cảm xúc của em khi tham gia hoạt động đó? Giải hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 6