[Kết nối tri thức] Giải hoạt động trải nghiệm 6: Tuần 14 - Sắp xếp nơi ở của em
Hướng dẫn giải hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 6 tuần 14: Sắp xếp nơi ở của em trang 31 sgk. Đây là sách giáo khoa nằm trong bộ sách "Kết nối tri thức và cuộc sống" được biên soạn theo chương trình đổi mới của Bộ giáo dục. Hi vọng, với cách hướng dẫn cụ thể và giải chi tiết học sinh sẽ nắm bài học tốt hơn.
Giao lưu “Vẻ đẹp đội viên”
• Nghe giới thiệu mục đích, yêu cầu của chương trình giao lưu “Vẻ đẹp đội viên”
• Tham gia giao lưu “Vẻ đẹp đội viên” với các nội dung: trang phục đội viên, tự giới thiệu, trả lời câu hỏi về truyền thống, nhiệm vụ, yêu cầu của chuyên hiệu rèn luyện đội viên.
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
SẮP XẾP NƠI Ở CỦA EM
Hoạt động 1: Chia sẻ cách sắp xếp nơi ở của em
- Kể về cách sắp xếp nơi ở của em
Gợi ý:
- Mô tả cách sắp xếp đồ dùng các nhân của em trong gia đình.
- Nếu được thay đổi cách sắp xếp nơi ở của mình, em sẽ thay đổi như thế nào?
- Thảo luận với bạn bè về cách sắp xếp của em trong gia đình.
Hoạt động 2: Tranh biện về cách sắp xếp nơi ở gọn gàng, ngăn nắp
- Tranh luận về những ý kiến sau:
+ Nơi ở là không gian riêng của em nên không cần sắp xếp gọn gàng, ngắn nắp.
+ Sắp xếp vật dụng cá nhân làm mất thời gian của em. Chỉ cần để vật dụng cá nhân sao cho tiện sử dụng.
- Nêu những điều em rút ra và cảm nhận của em sau khi tranh luận.
Xem thêm bài viết khác
- Trực tiếp tham gia thực hiện một số công việc của nghề truyền thống? Đảm bảo an toàn khi lao động ở làng nghề
- Thảo luận và đưa ra cách giải quyết trong các tình huống sau
- Xác định khả năng của bản thân. Tìm những bạn có khả năng giống mình để tạo thành nhóm
- Lập kế hoạch tìm hiểu nghề truyền thống
- [Kết nối tri thức] Giải hoạt động trải nghiệm 6: Tuần 12 - Ứng phó với thiên tai (tt)
- Tìm hiểu thời gian xảy ra bão và cấp độ của bão bằng cách nào? Trước khi bão tràn về nơi em sinh sống, em và gia đình cần chuẩn bị những gì?
- Nghe nghệ nhân hoặc đại diện cở sở làm nghề truyền thống giới thiệu về nghề. Quan sát hoạt động của người làm nghề nơi tham quan.
- Chia sẻ về một hoàn cảnh khó khăn ở trường hoặc địa phương đang cần giúp đỡ ? Cảm nhận của em sau khi tìm hiểu hoàn cảnh khó khăn đó?
- [Kết nối tri thức] Giải hoạt động trải nghiệm 6: Tuần 28 - Ứng phó với biến đổi khí hậu
- Thảo luận để xác định cần thể hiện khi giao tiếp
- Dựa vào cách xác định giá trị của cá nhân đã tìm hiểu, em hãy phát hiện giá trị của bản thân? Chia sẻ giá trị của bản thân với lớp và nêu rõ điều em tự hào về giá trị của mình.
- Địa phương em có những truyền thống nào? Em đã góp phần giữ gìn và phát huy truyền thống quê hương như thế nào?