Em hãy nhận biết lời nói, hành vì giao tiếp phù hợp và chưa phù hợp trong các trường hợp sau? Kể thêm những biểu hiện giao tiếp phù hợp và chưa phù hợp mà em quan sát được ở?
GIAO TIẾP PHÙ HỢP
Hoạt động 1: Nhận biết lời nói , hành vi gia tiếp phù hợp
• Em hãy nhận biết lời nói, hành vì giao tiếp phù hợp và chưa phù hợp trong các trường hợp sau:
• Kể thêm những biểu hiện giao tiếp phù hợp và chưa phù hợp mà em quan sát được ở:
- Trong trường học
- Trong gia đình
Bài làm:
• Em hãy nhận biết lời nói, hành vi 1 giao tiếp phù hợp và 2 chưa phù hợp
• Kể thêm những biểu hiện giao tiếp phù hợp và chưa phù hợp mà em quan sát được ở:
- Trong trường học : gây lộn, đánh nhau, nói xấu bạn bè…
- Trong gia đình: không hòa thuận, cha mẹ ép con cái…
Xem thêm bài viết khác
- [Kết nối tri thức] Giải hoạt động trải nghiệm 6: Tuần 12 - Ứng phó với thiên tai (tt)
- [Kết nối tri thức] Giải hoạt động trải nghiệm 6: Tuần 26 - Bảo tồn cảnh quan thiên nhiên
- Sử dụng số tiền em có để mua được những thứ cần thiết theo các gợi ý dưới đây: Liệt kê những thứ mình muốn mua
- Những đối tượng trong cộng đồng cần giúp đỡ. Ý nghĩa của hoat động thiện nguyện Hoạt động trải nghiệm 6
- Chia sẻ nhận thức và cảm xúc của em sau cuộc thi?
- Em đã chủ động, tự giác thực hiện những việc nào của gia đình? Em cảm thấy như thế nào khi chủ động, tự giác làm việc nhà? Kết nối tri thức và cuộc sống lớp 6
- Chuẩn bị và trình bày ý kiến ủng hộ hoặc phản đối về quan niệm sau: học sinh lớp 6 chỉ cần tập trung vào việc học, không cần làm việc nhà.
- Em hãy nhớ lại những đặc điểm của bản thân đã xác định được qua chủ đề “Khám phá bản thân”
- [Kết nối tri thức] Giải hoạt động trải nghiệm 6: Tuần 1 - Lớp học mới của em
- Thảo luận, sắm vai xử lí các tình huống sau:
- [Kết nối tri thức] Giải hoạt động trải nghiệm 6: Tuần 9 - Tự chăm sóc bản thân
- Ngoài những nghề đó, em còn biết những nghề nào khác? Nêu lợi ích, giá trị của một nghề cụ thể mà em biết?