Thảo luận để xác định những điều nên và không nên làm khi giải quyết các vấn đề nảy sinh trong gia đình.
Hoạt động 2: Xác định những điều nên, không nên khi giải quyết các vấn đề nảy sinh trong gia đình
- Thảo luận để xác định những điều nên và không nên làm khi giải quyết các vấn đề nảy sinh trong gia đình.
Bài làm:
• Nên làm:
- Nhẹ nhàng khuyên bảo nhau.
- Cùng nhau cố gắng để vượt qua.
- Chia sẻ với nhau khi có chuyện không vui.
- Ngồi lại nói chuyện đề hiểu nhau hơn.
- …
• Không nên làm:
- Quát mắng, tranh cãi gay gắt.
- Đánh đập.
- Trách móc nhau.
- Lạnh nhạt, không nhắc nhở cho nhau để thay đổi.
Xem thêm bài viết khác
- Trực tiếp tham gia thực hiện một số công việc của nghề truyền thống? Đảm bảo an toàn khi lao động ở làng nghề
- [Kết nối tri thức] Giải hoạt động trải nghiệm 6: Tuần 25 - Khám phá cảnh quan thiên nhiên
- [Kết nối tri thức] Giải hoạt động trải nghiệm 6: Tuần 35 - Trổ tài chế biến món ăn truyền thống
- Thảo luận và đưa ra cách giải quyết trong các tình huống sau
- [Kết nối tri thức] Giải hoạt động trải nghiệm 6: Tuần 28 - Ứng phó với biến đổi khí hậu
- Thảo luận và sắm vai thể hiện cách giải quyết các tình huống sau
- Suy ngẫm về những việc làm học sinh lớp 6 nên làm để phù hợp với môi trường học tập mới. Thảo luận để xác định những việc nên làm
- Thảo luận và thiết kế phiếu phỏng vấn người làm nghề truyền thống theo mẫu gợi ý dưới đây:
- Chia sẻ về một hoàn cảnh khó khăn ở trường hoặc địa phương đang cần giúp đỡ ? Cảm nhận của em sau khi tìm hiểu hoàn cảnh khó khăn đó?
- Thảo luận những việc lứa tuổi em cần chủ động, tự giác thực hiện ở gia đình?
- Chia sẻ sau khi tham gia trò chơi: những điều gì em rút ra được qua trò chơi và cảm xúc của em
- Kể tên những nghề truyền thống ở nước ta mà em biết? Nghề truyền thống có những hoạt động đặc trưng nào? Hoạt động trải nghiệm lớp 6