[Kết nối tri thức] Giải hoạt động trải nghiệm 6: Tuần 12 - Ứng phó với thiên tai (tt)
Hướng dẫn giải hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 6 tuần 12: Ứng phó với thiên tai (tt) trang 27 sgk. Đây là sách giáo khoa nằm trong bộ sách "Kết nối tri thức và cuộc sống" được biên soạn theo chương trình đổi mới của Bộ giáo dục. Hi vọng, với cách hướng dẫn cụ thể và giải chi tiết học sinh sẽ nắm bài học tốt hơn.
Tọa đàm tìm hiểu cách ứng phó với các tình huống nguy hiểm
• Nghe giới thiệu về các tình huống và cách ứng phó với các tình huống nguy hiểm như: bão, lũ lụt, mưa đá, động đất, cháy rừng, cháy trong khu dân cư, đuối nước, đứt dây điện, đổ cây khi mưa bão…
• Tham gia tọa đàm và đề xuất một số biện pháp ứng phó cụ thể với tình huống nguy hiểm?
Trả lời:
- Nghe giới thiệu về các tình huống và cách ứng phó với các tình huống nguy hiểm như: bão, lũ lụt, mưa đá, động đất, cháy rừng, cháy trong khu dân cư, đuối nước, đứt dây điện, đổ cây khi mưa bão…
- Đề xuất một số biện pháp ứng phó cụ thể với tình huống nguy hiểm: di dân đến nơi an toàn, cung cấp lương thực cho dân, thường xuyên theo dõi, cảnh báo cho xóm làng biết…
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
ỨNG PHÓ VỚI THIÊN TAI (TIẾP)
Hoạt động 3: Tham gia trò chơi “Ứng phó với thiên tai”
• Cách chơi và luật chơi:
• Chia sẻ sau khi tham gia trò chơi: những điều gì em rút ra được qua trò chơi và cảm xúc của em
Hoạt động 4: Xử lí tình huống ứng phó với thiên tai
- Thảo luận, sắm vai thể hiện cách giải quyết các tình huống sau:
Xem thêm bài viết khác
- Thảo luận và thiết kế phiếu phỏng vấn người làm nghề truyền thống theo mẫu gợi ý dưới đây:
- Xác định khả năng của bản thân. Tìm những bạn có khả năng giống mình để tạo thành nhóm
- [Kết nối tri thức] Giải hoạt động trải nghiệm 6: Tuần 5 - Em đã lớn hơn
- Tham gia trình diễn trang phục kết hợp với các kiểu tóc, tư thế đi, đứng thể hiện sự phù hợp, khi:
- [Kết nối tri thức] Giải hoạt động trải nghiệm 6: Tuần 20 - Em làm việc nhà (tt)
- [Kết nối tri thức] Giải hoạt động trải nghiệm 6: Tuần 25 - Khám phá cảnh quan thiên nhiên
- Tham gia trò chơi “Sở thích của tôi” . Xác định sở thích của mình và chia sẻ các bạn
- Em hãy nhận biết lời nói, hành vì giao tiếp phù hợp và chưa phù hợp trong các trường hợp sau? Kể thêm những biểu hiện giao tiếp phù hợp và chưa phù hợp mà em quan sát được ở?
- Thảo luận, sắm vai xử lí các tình huống sau:
- Thảo luận và sắm vai thể hiện cách giải quyết các tình huống sau
- Tên món ăn sẽ chế biến. Vì sao lại chọn món ăn này?
- Em hãy nhớ lại những đặc điểm của bản thân đã xác định được qua chủ đề “Khám phá bản thân”