Thực hiện nấu ăn theo ý tưởng và sự phân công của lớp. Trang trí, trình bày món ăn đã chế biến.
Hoạt động 2: Chế biến món ăn truyền thống
• Thực hiện nấu ăn theo ý tưởng và sự phân công của lớp.
• Trang trí, trình bày món ăn đã chế biến.
• Giới thiệu món ăn.
• Liên hoan.
• Chia sẻ cảm nhận về các món ăn truyền thống và cảm xúc của bản thân
Bài làm:
• Thực hiện nấu ăn theo ý tưởng và sự phân công của lớp.
• Trang trí, trình bày món ăn đã chế biến.
• Giới thiệu món ăn.
• Liên hoan.
• Chia sẻ cảm nhận về các món ăn truyền thống và cảm xúc của bản thân: cảm thấy rất vui và hào hứng, học hỏi được nhiều điều bổ ích.
Xem thêm bài viết khác
- Thảo luận những việc lứa tuổi em cần chủ động, tự giác thực hiện ở gia đình?
- Quan sát hình ảnh, thảo luận xây dựng tiểu phẩm về hành vi có văn hóa nơi công cộng. Thể hiện tiểu phẩm theo kịch bản đã xây dựng
- [Kết nối tri thức] Giải hoạt động trải nghiệm 6: Tuần 29 - Thế giới nghề nghiệp quanh ta
- Thảo luận để lập kế hoạch thiện nguyện theo mẫu gợi ý sau:
- [Kết nối tri thức] Giải hoạt động trải nghiệm 6: Tuần 16 - Chi tiêu hợp lí
- Cùng các bạn thể hiện trước lớp một điệu nhảy dân vũ hoặc một số động tác thể dục nhịp điệu … và chia sẻ cảm nhận sau khi thực hiện. Quan sát hình ảnh và chia sẻ với bạn về cách chăm sóc sức khỏe thể chất của em
- Thảo luận để xác định cần thể hiện khi giao tiếp
- [Kết nối tri thức] Giải hoạt động trải nghiệm 6: Tuần 19 - Em làm việc nhà
- Những đối tượng trong cộng đồng cần giúp đỡ. Ý nghĩa của hoat động thiện nguyện Hoạt động trải nghiệm 6
- Nghe nghệ nhân hoặc đại diện cở sở làm nghề truyền thống giới thiệu về nghề. Quan sát hoạt động của người làm nghề nơi tham quan.
- Thảo luận về những việc nên làm và không nên làm với bạn bè, thầy cô
- Địa phương em có những truyền thống nào? Em đã góp phần giữ gìn và phát huy truyền thống quê hương như thế nào?