Xác định những thay đổi của em so với khi học là học sinh tiểu học
Hoạt động 1: Nhận diện những thay đổi bản thân
•Xác định những thay đổi của em so với khi học là học sinh tiểu học
Gợi ý:
Chiều cao, cân nặng, vóc dáng, …
Những thay đổi trong sinh hoạt hằng ngày…
Ý thức trách nhiệm đối với học tập…
Mơ ước trong cuộc sống, về tương lai…
•Chia sẻ những thay đổi bản thân
Bài làm:
• Những thay đổi của em so với khi học là học sinh tiểu học
Gợi ý:
- Chiều cao, cân nặng, vóc dáng: cao hơn, nặng hơn...
- Những thay đổi trong sinh hoạt hằng ngày: biết phụ giúp bố mẹ công việc nhà nhiều hơn
- Ý thức trách nhiệm đối với học tập: tự giác trong học tập hơn, học tập chăm chỉ, làm bài tập thường xuyên hơn
- Mơ ước trong cuộc sống, về tương lai: trở thành một người thành đạt để lo cho cuộc sống.
Xem thêm bài viết khác
- [Kết nối tri thức] Giải hoạt động trải nghiệm 6: Tuần 32 - Trải nghiệm nghề truyền thống (tt)
- Ngoài những nghề đó, em còn biết những nghề nào khác? Nêu lợi ích, giá trị của một nghề cụ thể mà em biết?
- [Kết nối tri thức] Giải hoạt động trải nghiệm 6: Tuần 33 - Em với nghề truyền thống
- Dựa vào cách xác định giá trị của cá nhân đã tìm hiểu, em hãy phát hiện giá trị của bản thân? Chia sẻ giá trị của bản thân với lớp và nêu rõ điều em tự hào về giá trị của mình.
- Tên món ăn sẽ chế biến. Vì sao lại chọn món ăn này?
- [Kết nối tri thức] Giải hoạt động trải nghiệm 6: Tuần 25 - Khám phá cảnh quan thiên nhiên
- Những hành vi nào dưới đây là hành vi có văn hóa nơi công cộng? Em đã thực hiện được những hành vi có văn hóa nào?
- [Kết nối tri thức] Giải hoạt động trải nghiệm 6: Tuần 31 - Trải nghiệm nghề truyền thống
- Thảo luận, sắm vai xử lí các tình huống sau:
- Em hãy nhận biết lời nói, hành vì giao tiếp phù hợp và chưa phù hợp trong các trường hợp sau? Kể thêm những biểu hiện giao tiếp phù hợp và chưa phù hợp mà em quan sát được ở?
- [Kết nối tri thức] Giải hoạt động trải nghiệm 6: Tuần 12 - Ứng phó với thiên tai (tt)
- Xác định những việc nên làm và không nên làm để bảo tồn cảnh quan thiên nhiênXác định những việc nên làm và không nên làm để bảo tồn cảnh quan thiên nhiên