[Kết nối tri thức] Giải hoạt động trải nghiệm 6: Tuần 16 - Chi tiêu hợp lí
Hướng dẫn giải hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 6 tuần 16: Chi tiêu hợp lí trang 35 sgk. Đây là sách giáo khoa nằm trong bộ sách "Kết nối tri thức và cuộc sống" được biên soạn theo chương trình đổi mới của Bộ giáo dục. Hi vọng, với cách hướng dẫn cụ thể và giải chi tiết học sinh sẽ nắm bài học tốt hơn.
Diễn đàn “Người tiêu dùng thông thái”
- Nghe giới thiệu về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc chi tiêu hợp lí trong cuộc sống
- Tham gia diễn đàn “Người tiêu dùng thông thái”
Trả lời:
- Tầm quan trọng của việc chi tiêu hợp lí trong cuộc sống: tiết kiệm được chi phí hàng ngày.
- Tham gia diễn đàn “Người tiêu dùng thông thái”
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
CHI TIÊU HỢP LÍ
Hoạt động 1: Chỉ ưu tiên khi số tiền hạn chế
• Tìm hiểu các trường hợp sau:
• Vì sao bạn Hương lại chọn mua 3 trong 5 thứ muốn mua?
Hoạt động 2: Chi tiêu hợp lí
- Nếu là Hương em sẽ chọn mua các mặt hàng đó ở cửa hàng nào?
- Qua tìm hiểu cách sử dụng tiền của Hương, theo em thế nào là chi tiêu hợp lí trong khi tiền còn hạn chế?
Hoạt động 3: Tập sử dụng tiền hợp lí qua trò chơi “đi chợ”
Sử dụng số tiền em có để mua được những thứ cần thiết theo các gợi ý dưới đây:
+ Liệt kê những thứ mình muốn mua
+Khảo giá những thứ cần mua và đối chiếu số tiền mình đang có
+ Lựa chọn và quyết định mua gì?
+ Trả giá và mua hàng.
- Chia sẻ thu hoạch và cảm của em về trò chơi
Xem thêm bài viết khác
- Tự giới thiệu bản thân và lắng nghe các bạn chia sẻ
- [Kết nối tri thức] Giải hoạt động trải nghiệm 6: Tuần 20 - Em làm việc nhà (tt)
- Xác định những thay đổi của em so với khi học là học sinh tiểu học
- Cùng các bạn thể hiện trước lớp một điệu nhảy dân vũ hoặc một số động tác thể dục nhịp điệu … và chia sẻ cảm nhận sau khi thực hiện. Quan sát hình ảnh và chia sẻ với bạn về cách chăm sóc sức khỏe thể chất của em
- Nghe nghệ nhân hoặc đại diện cở sở làm nghề truyền thống giới thiệu về nghề. Quan sát hoạt động của người làm nghề nơi tham quan.
- Xác định đức tính đặc trưng của bản thân. Giới thiệu đức tính đặc trưng bản thân và nêu rõ điều em thích hoặc tự hào về đức tính đặc trưng của em.
- Chia sẻ nhận thức và cảm xúc của em sau cuộc thi?
- Nêu những vướng mắc mà lứa tuổi các em thường gặp phải trong mối quan hệ bạn bè? Thảo luận xác định những vẫn đề nảy sinh trong quan hệ bạn bè
- Suy ngẫm về những việc làm học sinh lớp 6 nên làm để phù hợp với môi trường học tập mới. Thảo luận để xác định những việc nên làm
- Chia sẻ: Em đã làm gì để chăm sóc vẻ bên ngoài của bản thân? Thảo luận về cách chăm sóc dáng vẻ bên ngoài cho phù hợp với lứa tuổi
- Những hành vi nào dưới đây là hành vi có văn hóa nơi công cộng? Em đã thực hiện được những hành vi có văn hóa nào?
- Trực tiếp tham gia thực hiện một số công việc của nghề truyền thống? Đảm bảo an toàn khi lao động ở làng nghề