Sử dụng số tiền em có để mua được những thứ cần thiết theo các gợi ý dưới đây: Liệt kê những thứ mình muốn mua
Hoạt động 3: Tập sử dụng tiền hợp lí qua trò chơi “đi chợ”
Sử dụng số tiền em có để mua được những thứ cần thiết theo các gợi ý dưới đây:
+ Liệt kê những thứ mình muốn mua
+Khảo giá những thứ cần mua và đối chiếu số tiền mình đang có
+ Lựa chọn và quyết định mua gì?
+ Trả giá và mua hàng.
- Chia sẻ thu hoạch và cảm của em về trò chơi
Bài làm:
- Sử dụng số tiền em có để mua được những thứ cần thiết theo các gợi ý dưới đây:
+ Liệt kê những thứ mình muốn mua
+Khảo giá những thứ cần mua và đối chiếu số tiền mình đang có
+ Lựa chọn và quyết định mua gì?
+ Trả giá và mua hàng.
-Chia sẻ thu hoạch và cảm của em về trò chơi: vui và rút ra được bài học phải chi tiêu hợp lí, phù hợp với số tiền của mình, không nên lãng phí.
Xem thêm bài viết khác
- [Kết nối tri thức] Giải hoạt động trải nghiệm 6: Tuần 13 - Góc học tập của em
- [Kết nối tri thức] Giải hoạt động trải nghiệm 6: Tuần 5 - Em đã lớn hơn
- [Kết nối tri thức] Giải hoạt động trải nghiệm 6: Tuần 10 - Tự chăm sóc bản thân (tt)
- Tham gia trình diễn trang phục kết hợp với các kiểu tóc, tư thế đi, đứng thể hiện sự phù hợp, khi:
- Chia sẻ nhận thức và cảm xúc của em sau cuộc thi?
- Em đã chủ động, tự giác thực hiện những việc nào của gia đình? Em cảm thấy như thế nào khi chủ động, tự giác làm việc nhà? Kết nối tri thức và cuộc sống lớp 6
- Quan sát hình ảnh, thảo luận xây dựng tiểu phẩm về hành vi có văn hóa nơi công cộng. Thể hiện tiểu phẩm theo kịch bản đã xây dựng
- Cùng các bạn thể hiện trước lớp một điệu nhảy dân vũ hoặc một số động tác thể dục nhịp điệu … và chia sẻ cảm nhận sau khi thực hiện. Quan sát hình ảnh và chia sẻ với bạn về cách chăm sóc sức khỏe thể chất của em
- Vì sao bạn Hương lại chọn mua 3 trong 5 thứ muốn mua?
- [Kết nối tri thức] Giải hoạt động trải nghiệm 6: Tuần 16 - Chi tiêu hợp lí
- Lập kế hoạch tìm hiểu nghề truyền thống
- [Kết nối tri thức] Giải hoạt động trải nghiệm 6: Tuần 7 - Sở thích và khả năng của em của em