[Kết nối tri thức] Giải khoa học tự nhiên bài 28: Thực hành làm sữa chua và quan sát vi khuẩn
Hướng dẫn giải bài 4: Thực hành làm sữa chua và quan sát vi khuẩn trang 116 sách khoa học tự nhiên 6. Đây là sách giáo khoa nằm trong bộ sách " Kết nối tri thức và cuộc sống" được nhà xuất bản giáo dục biên soạn theo chương trình đổi mới của Bộ giáo dục. Hi vọng, với cách hướng dẫn cụ thể và giải chi tiết học sinh sẽ nắm bài học tốt hơn.
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
Báo cáo thực hành
1. Vẽ vào vở hình ảnh vi khuẩn có trong sữa chua đã quan sát được bằng kính hiển vi ở các độ phóng đại khác nhau (vẽ thêm nếu quan sát được mẫu vi khuẩn khác).
2. Nhận xét về hình dạng và cách sắp xếp của các vi khuẩn quan sát được.
3. Vì sao trong khi làm sữa chua, không dùng nước sôi để pha hộp sữa chua dùng làm giống? Sau thời gian ủ ấm hỗn hợp làm sữa chua, nếu để sản phẩm ở ngoài (không cho vào tủ lạnh) điều gì sẽ sảy ra?
Xem thêm bài viết khác
- Hãy chỉ ra lực ma sát trong các tình huống sau đây và nói rõ có tác dụng cản trở hay thúc đẩy chuyển động
- Mô tả các loại nấm mốc trên mẫu vật đã chuẩn bị theo các tiêu chí trong bảng sau
- Quan sát tế bào lá cây bằng kính hiển vi quang học
- Quan sát hình 2.1, nêu các thành phần chính của tế bào và chức năng của chúng.
- Mỗi em hãy tìm một ví dụ cho mỗi loại lực ma sát
- Vì sao nói virus chưa có cấu tạo tế bào điển hình?
- Đọc thông tin trên và quan sát hình 11.8, cho biết việc trồng cây trong nhà có tác dụng gì?
- Quan sát hình 3.2, trình bày cấu tạo của tế bào vi khuẩn
- Vẽ hình trùng roi và trùng giày em quan sát được
- Nhiên liệu tồn tại ở những trạng thái nào?
- [Kết nối tri thức] Giải khoa học tự nhiên bài 38: Đa dạng sinh học
- [Kết nối tri thức] Giải khoa học tự nhiên bài 55: Ngân hà