[Kết nối tri thức và cuộc sống] Giải đạo đức 2 bài 9: Cảm xúc của em
Hướng dẫn giải bài Cảm xúc của em sgk trang 41 đạo đức 2. Đây là sách giáo khoa nằm trong bộ sách "Kết nối tri thức và cuộc sống" được biên soạn theo chương trình đổi mới của Bộ giáo dục. Hi vọng, với cách hướng dẫn cụ thể và giải chi tiết học sinh sẽ nắm bài học tốt hơn.
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
Khởi động
Em cùng các bạn lắng nghe bài hát " Niềm vui của em"
Chia sẻ cảm xúc của em khi nghe bài hát trên.
Khám phá
Quan sát tranh và trả lời câu hỏi:
Các bạn trong tranh thể hiện cảm xúc gì? Theo em cảm xúc nào là tích cực, cảm xúc nào là tiêu cưc?
Hãy nếu những cảm xúc khác mà em biết.
2. Điều gì xảy ra khi:
Luyện tập
1. Em cùng các bạn chơi trò chơi " đoán cảm xúc".
2. Em sẽ có cảm xúc thể nào trong tình huống sau:
3. Đóng vai thể hiện cảm xúc trong tình huống sau:
Vận dụng
Hãy chia sẻ cảm xúc của em trong một ngày.
Xem thêm bài viết khác
- Các bạn trong tranh đang làm gì? Việc làm đã thể hiện điều gì? Em cần làm gì để thể hiện sự yêu quý bạn bè?
- Em hãy cùng các bạn hát bài: " Bông hoa hồng tặng cô"Em nhỏ trong bài hát đã làm gì để bày tỏ sự kính yêu thầy cô giáo.
- Đọc các tình huống và trả lời câu hỏi:
- Em đồng tình với cách ứng xử nào trong tình huống dưới đây? Vì sao?
- Chia sẻ những việc em làm để bảo quản đồ dùng gia đình:
- [Kết nối tri thức và cuộc sống] Giải đạo đức 2 bài 12: Tìm kiếm sự hỗ trợ khi ở trường
- [Kết nối tri thức và cuộc sống] Giải đạo đức 2 bài 8: Bảo quản đồ dùng gia đình
- Chia sẻ những cảm xúc tiêu cực em đã gặp và cách kiềm chế nó: Em hãy thực hiện những hành động sau khi thức giận, mệt mỏi, lo lắng.
- [Kết nối tri thức và cuộc sống] Giải đạo đức 2 bài 15: Em tuân thủ quy đinh nơi công cộng
- Em đồng tình hoặc không đồng tình với việc làm nào? Vì sao?
- [Kết nối tri thức và cuộc sống] Giải đạo đức 2 bài 4: Yêu quý bạn bè
- Theo em việc bảo quản đồ dùng cá nhân có ích lợi gì?