[Kết nối tri thức và cuộc sống] Giải đạo đức 2 bài 9: Cảm xúc của em
Hướng dẫn giải bài Cảm xúc của em sgk trang 41 đạo đức 2. Đây là sách giáo khoa nằm trong bộ sách "Kết nối tri thức và cuộc sống" được biên soạn theo chương trình đổi mới của Bộ giáo dục. Hi vọng, với cách hướng dẫn cụ thể và giải chi tiết học sinh sẽ nắm bài học tốt hơn.
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
Khởi động
Em cùng các bạn lắng nghe bài hát " Niềm vui của em"
Chia sẻ cảm xúc của em khi nghe bài hát trên.
Khám phá
Quan sát tranh và trả lời câu hỏi:
Các bạn trong tranh thể hiện cảm xúc gì? Theo em cảm xúc nào là tích cực, cảm xúc nào là tiêu cưc?
Hãy nếu những cảm xúc khác mà em biết.
2. Điều gì xảy ra khi:
Luyện tập
1. Em cùng các bạn chơi trò chơi " đoán cảm xúc".
2. Em sẽ có cảm xúc thể nào trong tình huống sau:
3. Đóng vai thể hiện cảm xúc trong tình huống sau:
Vận dụng
Hãy chia sẻ cảm xúc của em trong một ngày.
Xem thêm bài viết khác
- [Kết nối tri thức và cuộc sống] Giải đạo đức 2 bài 15: Em tuân thủ quy đinh nơi công cộng
- Các bạn trong tranh mắc lỗi gì? Các bạn đã nhận lỗi và sửa lỗi như thế nào?
- Em cùng các bạn lắng nghe bài hát " Lớp chúng ta đoàn kết" sáng tác Mộng Lân.
- Em cũng các bạn hát bài: " Cái quạt máy" sáng tác: Khánh Vinh.
- Kể tên những địa điểm công cộng mà em biết: Khu di tích lịch sử, sân bay, xe bus, vườn quốc gia, phường, xã,..
- Nghe bài hát " màu xanh quê hương" theo điệu sa-ri-ang, dân ca KHmer ( Nam bộ). Đặt lời mới: Nam Anh.
- Nghe kể chuyện em và bông hồng, tác giả Trần Hoàng Dương.
- Kể về một lần em gặp khó khăn ở nơi công cộng. Lúc đó em đã làm gì?
- Đọc các tình huống và trả lời câu hỏi:
- Em đồng tình hoặc không đồng tình với việc làm nào? Vì sao?
- [Kết nối tri thức và cuộc sống] Giải đạo đức 2 bài 1: Vẻ đẹp quê hương em
- Chia sẻ những cảm xúc tiêu cực em đã gặp và cách kiềm chế nó: Em hãy thực hiện những hành động sau khi thức giận, mệt mỏi, lo lắng.