Quan sát tranh và trả lời câu hỏi:
Khám phá
1. Quan sát tranh và trả lời câu hỏi:

Vì sao em cần tìm kiếm sự hỗ trợ trong các tình huống trên?
Kể thêm những tình huống em cần tìm sự hỗ trợ ở nơi công cộng mà em biêt:
2. Đọc tình huống, trả lời câu hỏi:

Khi bị lạc Hà đã tìm kiếm sự hỗ trợ bằng cách nào?
Việc em tìm kiếm hỗ trợ có lợi ích gì?
Bài làm:
Em cần tìm kiếm sự hỗ trợ trong các tình huống trên vì những tình huống đó em không thể xử lí một mình và rình dập hiểm nguy.
Kể thêm những tình huống em cần tìm sự hỗ trợ ở nơi công cộng mà em biết: em bị ngã, bị lạc, bị người lạ dụ dỗ,..
2.
Khi bị lạc Hà đã tìm kiếm sự hỗ trợ bằng cách nhờ chú bảo vệ giúp đỡ.
Việc em tìm kiếm hỗ trợ có lợi ích giúp em giải quyết vấn đề nhanh và hiệu quả hơn, tránh những nguy hiểm không đáng có.
Xem thêm bài viết khác
- Đọc các tình huống và trả lời câu hỏi:
- Em hãy cùng bạn chơi trò chơi " Tìm người giúp đỡ".
- Chia sẻ về một lần em lo lắng, tức giận. Khi đó em đã làm gì.
- Làm thiệp gửi đến thầy cô giáo để thể hiện tình cảm của em. Hãy chia sẻ những việc em đã làm để kính trọng thầy cô giáo.
- Em cùng các bạn chơi trò chơi " đoán cảm xúc".
- Theo em việc bảo quản đồ dùng cá nhân có ích lợi gì?
- Các bạn trong tranh mắc lỗi gì? Các bạn đã nhận lỗi và sửa lỗi như thế nào?
- Em đồng tình hoặc không đồng tình với quan điểm nào vì sao?
- Nghe kể chuyện em và bông hồng, tác giả Trần Hoàng Dương.
- [Kết nối tri thức và cuộc sống] Giải đạo đức 2 bài 3: Kính trọng thầy cô giáo
- Em đồng tình và không đồng tình dưới việc làm nào dưới đây? Vì sao?
- Chia sẻ nhưng việc em làm thể hiện tình yêu quý bạn bè.