Quan sát tranh và trả lời câu hỏi:
Khám phá
1. Quan sát tranh và trả lời câu hỏi:

Vì sao em cần tìm kiếm sự hỗ trợ trong các tình huống trên?
Kể thêm những tình huống em cần tìm sự hỗ trợ ở nơi công cộng mà em biêt:
2. Đọc tình huống, trả lời câu hỏi:

Khi bị lạc Hà đã tìm kiếm sự hỗ trợ bằng cách nào?
Việc em tìm kiếm hỗ trợ có lợi ích gì?
Bài làm:
Em cần tìm kiếm sự hỗ trợ trong các tình huống trên vì những tình huống đó em không thể xử lí một mình và rình dập hiểm nguy.
Kể thêm những tình huống em cần tìm sự hỗ trợ ở nơi công cộng mà em biết: em bị ngã, bị lạc, bị người lạ dụ dỗ,..
2.
Khi bị lạc Hà đã tìm kiếm sự hỗ trợ bằng cách nhờ chú bảo vệ giúp đỡ.
Việc em tìm kiếm hỗ trợ có lợi ích giúp em giải quyết vấn đề nhanh và hiệu quả hơn, tránh những nguy hiểm không đáng có.
Xem thêm bài viết khác
- [Kết nối tri thức và cuộc sống] Giải đạo đức 2 bài 1: Vẻ đẹp quê hương em
- [Kết nối tri thức và cuộc sống] Giải đạo đức 2 bài 15: Em tuân thủ quy đinh nơi công cộng
- Em đồng tình với không đồng tình với việc làm nào? Vì sao?
- [Kết nối tri thức và cuộc sống] Giải đạo đức 2 bài 8: Bảo quản đồ dùng gia đình
- Làm thiệp gửi đến thầy cô giáo để thể hiện tình cảm của em. Hãy chia sẻ những việc em đã làm để kính trọng thầy cô giáo.
- [Kết nối tri thức và cuộc sống] Giải đạo đức 2 bài 10: Kiềm chế cảm xúc tiêu cực
- Theo em việc bảo quản đồ dùng cá nhân có ích lợi gì?
- [Kết nối tri thức và cuộc sống] Giải đạo đức 2 bài 12: Tìm kiếm sự hỗ trợ khi ở trường
- Em hãy cùng các bạn hát bài: " Bông hoa hồng tặng cô"Em nhỏ trong bài hát đã làm gì để bày tỏ sự kính yêu thầy cô giáo.
- [Kết nối tri thức và cuộc sống] Giải đạo đức 2 bài 11: Tìm kiếm sự hỗ trợ khi ở nhà
- Kể tên những địa điểm công cộng mà em biết: Khu di tích lịch sử, sân bay, xe bus, vườn quốc gia, phường, xã,..
- Chia sẻ về một lần em lo lắng, tức giận. Khi đó em đã làm gì.