[Kết nối tri thức và cuộc sống] Giải đạo đức 2 bài 7: Bảo quản đồ dùng cá nhân
Hướng dẫn giải bài Bảo quản đồ dùng cá nhân sgk trang 33 đạo đức 2. Đây là sách giáo khoa nằm trong bộ sách "Kết nối tri thức và cuộc sống" được biên soạn theo chương trình đổi mới của Bộ giáo dục. Hi vọng, với cách hướng dẫn cụ thể và giải chi tiết học sinh sẽ nắm bài học tốt hơn.
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
Khởi động
Em cùng các bạn chơi trò chơi ai nhanh hơn?
Khám phá
Quan sát tranh và trả lời câu hỏi:
Các bạn trong tranh đã làm gì để bảo quản đồ dùng cá nhân:
Em hãy kể thêm những việc cần làm để bảo quản đồ dùng cá nhân.
2. Đọc tình huống và trả lời câu hỏi:
Điều gì đã xảy ra khi Mai không biết bảo quản bút?
Theo em việc bảo quản đồ dùng cá nhân có ích lợi gì?
Luyện tập
Em đồng tình và không đồng tình với việc làm nào dưới đây. Vì sao?
2. Đưa ra lời khuyên cho bạn:
Vận dụng
Kể những đồ dùng cá nhân của em và cách bảo quản chúng. Em cùng các bạn thực hiện việc bảo quản đồ dùng cá nhân. Nhắc nhở người thân, bạn bè bảo quản đồ dùng cá nhân.
Xem thêm bài viết khác
- Chia sẻ về những lần em không nhận lỗi, sửa lỗi. Nếu gặp lại tình huống đó em sẽ làm gì?
- [Kết nối tri thức và cuộc sống] Giải đạo đức 2 bài 8: Bảo quản đồ dùng gia đình
- Nghe bài hát " màu xanh quê hương" theo điệu sa-ri-ang, dân ca KHmer ( Nam bộ). Đặt lời mới: Nam Anh.
- Chia sẻ những việc em làm để tuân thủ quy định nơi công cộng.
- [Kết nối tri thức và cuộc sống] Giải đạo đức 2 bài 3: Kính trọng thầy cô giáo
- Chia sẻ về một lần em lo lắng, tức giận. Khi đó em đã làm gì.
- Nghe kể chuyện em và bông hồng, tác giả Trần Hoàng Dương.
- Em cùng các bạn nghe/ hát bài ra chơi vườn hoa ( Nhạc và lời: Văn Tấn)
- [Kết nối tri thức và cuộc sống] Giải đạo đức 2 bài 7: Bảo quản đồ dùng cá nhân
- Em còn biết những việc làm thể hiện tình yêu quê hương?
- Xử lí tình huống:
- Em đồng tình hoặc không đồng tình với việc làm nào? Vì sao?