[Kết nối tri thức và cuộc sống] Giải đạo đức 2 bài 3: Kính trọng thầy cô giáo
Hướng dẫn giải bài Kính trọng thầy cô giáo trang 14 sgk đạo đức 2. Đây là sách giáo khoa nằm trong bộ sách "Kết nối tri thức và cuộc sống" được biên soạn theo chương trình đổi mới của Bộ giáo dục. Hi vọng, với cách hướng dẫn cụ thể và giải chi tiết học sinh sẽ nắm bài học tốt hơn.
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
Khởi động
Em hãy cùng các bạn hát bài: " Bông hoa hồng tặng cô"
Em nhỏ trong bài hát đã làm gì để bày tỏ sự kính yêu thầy cô giáo.
Khám phá
1. Quan sát tranh và trả lời câu hỏi:
Em hãy nêu những việc làm của thầy cô giáo trong những bức tranh trên.
Những việc làm của thầy cô giáo đem lại điều gì cho em.
2. Tìm hiểu những việc cần làm để thể hiện sự kinh trọng thầy cô giáo.
Các bạn trong tranh đang làm gì? Việc làm đó thể hiện điều gì?
Em cần làm gì để thể hiện sự kính trọng thầy giáo, cô giáo?
Luyện tập
1. Em đồng tình hoặc không đồng tình với việc làm nào? Vì sao?
2. Em đã làm gì trong những tình huống sau:
Vận dụng
Làm thiệp gửi đến thầy cô giáo để thể hiện tình cảm của em. Hãy chia sẻ những việc em đã làm để kính trọng thầy cô giáo.
Xem thêm bài viết khác
- Em còn biết những việc làm thể hiện tình yêu quê hương?
- Chia sẻ nhưng việc em làm thể hiện tình yêu quý bạn bè.
- Em cùng các bạn chơi trò chơi " đoán cảm xúc".
- Em cùng các bạn lắng nghe bài hát " Niềm vui của em"
- Em cùng các bạn chơi trò chơi ai nhanh hơn?
- [Kết nối tri thức và cuộc sống] Giải đạo đức 2 bài 3: Kính trọng thầy cô giáo
- Các bạn trong tranh đang làm gì? Việc làm đã thể hiện điều gì? Em cần làm gì để thể hiện sự yêu quý bạn bè?
- [Kết nối tri thức và cuộc sống] Giải đạo đức 2 bài 12: Tìm kiếm sự hỗ trợ khi ở trường
- Kể những đồ dùng cá nhân của em và cách bảo quản chúng. Em cùng các bạn thực hiện việc bảo quản đồ dùng cá nhân. Nhắc nhở người thân, bạn bè bảo quản đồ dùng cá nhân.
- Chia sẻ với các bạn những việc làm để thể hiện tình quê hương?
- Em đồng tình hoặc không đồng tình với quan điểm nào vì sao?
- Chia sẻ về lần khó khăn khi ở nhà. Khi đó em đã làm gì?