Em đồng tình hoặc không đồng tình với việc làm nào? Vì sao?
Luyện tập
1. Em đồng tình hoặc không đồng tình với việc làm nào? Vì sao?
2. Em đã làm gì trong những tình huống sau:
Bài làm:
1. Em đồng tình với những việc làm thể hiện sự tôn trọng thầy cô giáo.
1. Chào hỏi thầy cô giáo khi ra về.
2. Hỏi thăm thầy giáo khi thầy bị ốm thể hiện sự quan tâm tới thầy.
Em không đồng tình với những việc làm không thể hiện sự tôn trọng thầy cô giáo.
2. Giằng co nhau trong lớp khi cô giảng bài.
2. Tình huống 1: Em nhắc các bạn nên trật tự nghe giảng. Các bạn nên tôn trong cô khi cô ốm nhưng vẫn cố gắng đến giảng bài cho các bạn.
Tình huống 2: Bảo Lan là nên quay lại chào thầy dù là ở đâu đi nữa đấy là phép lịch sự đối với thầy cô.
Xem thêm bài viết khác
- [Kết nối tri thức và cuộc sống] Giải đạo đức 2 bài 11: Tìm kiếm sự hỗ trợ khi ở nhà
- Bạn nào biết cách tim kiếm sự hỗ trợ:
- Các bạn trong tranh đang làm gì? Việc làm đó thể hiện điều gì?
- Nghe bài hát " màu xanh quê hương" theo điệu sa-ri-ang, dân ca KHmer ( Nam bộ). Đặt lời mới: Nam Anh.
- Chia sẻ về lần mắc lỗi em nhớ nhất:
- Những việc làm trên gây ra hậu quả gì?
- Em hãy cùng các bạn nghe bài hát " Quê hương tươi đẹp" nhạc Dân ca Nùng, lời: Anh Hoàng).
- Em cùng các bạn nghe/ hát bài ra chơi vườn hoa ( Nhạc và lời: Văn Tấn)
- [Kết nối tri thức và cuộc sống] Giải đạo đức 2 bài 1: Vẻ đẹp quê hương em
- [Kết nối tri thức và cuộc sống] Giải đạo đức 2 bài 15: Em tuân thủ quy đinh nơi công cộng
- Chia sẻ với bạn về cách em tìm kiếm sự hỗ trợ khi ở nhà?
- [Kết nối tri thức và cuộc sống] Giải đạo đức 2 bài 14: Tìm hiểu quy định nơi công cộng