Em đồng tình hoặc không đồng tình với việc làm nào? Vì sao?
Luyện tập
1. Em đồng tình hoặc không đồng tình với việc làm nào? Vì sao?
2. Em đã làm gì trong những tình huống sau:
Bài làm:
1. Em đồng tình với những việc làm thể hiện sự tôn trọng thầy cô giáo.
1. Chào hỏi thầy cô giáo khi ra về.
2. Hỏi thăm thầy giáo khi thầy bị ốm thể hiện sự quan tâm tới thầy.
Em không đồng tình với những việc làm không thể hiện sự tôn trọng thầy cô giáo.
2. Giằng co nhau trong lớp khi cô giảng bài.
2. Tình huống 1: Em nhắc các bạn nên trật tự nghe giảng. Các bạn nên tôn trong cô khi cô ốm nhưng vẫn cố gắng đến giảng bài cho các bạn.
Tình huống 2: Bảo Lan là nên quay lại chào thầy dù là ở đâu đi nữa đấy là phép lịch sự đối với thầy cô.
Xem thêm bài viết khác
- Nghe kể chuyện em và bông hồng, tác giả Trần Hoàng Dương.
- [Kết nối tri thức và cuộc sống] Giải đạo đức 2 bài 12: Tìm kiếm sự hỗ trợ khi ở trường
- Việc nào nên làm, không nên làm để thể hiện tình yêu quê hương.
- Theo em việc bảo quản đồ dùng gia đình có những ích lợi gì?
- Chia sẻ những việc em làm để bảo quản đồ dùng gia đình:
- Chia sẻ với các bạn về quy định nơi em sinh sống:
- Kể tên những địa điểm công cộng mà em biết: Khu di tích lịch sử, sân bay, xe bus, vườn quốc gia, phường, xã,..
- [Kết nối tri thức và cuộc sống] Giải đạo đức 2 bài 15: Em tuân thủ quy đinh nơi công cộng
- Các bạn trong tranh mắc lỗi gì? Các bạn đã nhận lỗi và sửa lỗi như thế nào?
- [Kết nối tri thức và cuộc sống] Giải đạo đức 2 bài 2: Em yêu quê hương
- Em đồng tình với không đồng tình với việc làm nào? Vì sao?
- Em đồng tình với cách ứng xử nào trong tình huống dưới đây? Vì sao?