Em đồng tình hoặc không đồng tình với việc làm nào? Vì sao?
Luyện tập
1. Em đồng tình hoặc không đồng tình với việc làm nào? Vì sao?

2. Em đã làm gì trong những tình huống sau:

Bài làm:
1. Em đồng tình với những việc làm thể hiện sự tôn trọng thầy cô giáo.
1. Chào hỏi thầy cô giáo khi ra về.
2. Hỏi thăm thầy giáo khi thầy bị ốm thể hiện sự quan tâm tới thầy.
Em không đồng tình với những việc làm không thể hiện sự tôn trọng thầy cô giáo.
2. Giằng co nhau trong lớp khi cô giảng bài.
2. Tình huống 1: Em nhắc các bạn nên trật tự nghe giảng. Các bạn nên tôn trong cô khi cô ốm nhưng vẫn cố gắng đến giảng bài cho các bạn.
Tình huống 2: Bảo Lan là nên quay lại chào thầy dù là ở đâu đi nữa đấy là phép lịch sự đối với thầy cô.
Xem thêm bài viết khác
- Chia sẻ về những lần em không nhận lỗi, sửa lỗi. Nếu gặp lại tình huống đó em sẽ làm gì?
- Nghe kể chuyện em và bông hồng, tác giả Trần Hoàng Dương.
- Chia sẻ về lần mắc lỗi em nhớ nhất:
- Chia sẻ những việc em làm để bảo quản đồ dùng gia đình:
- Kể tên những địa điểm công cộng mà em biết: Khu di tích lịch sử, sân bay, xe bus, vườn quốc gia, phường, xã,..
- Chia sẻ với các bạn những việc làm để thể hiện tình quê hương?
- Những việc làm trên gây ra hậu quả gì?
- [Kết nối tri thức và cuộc sống] Giải đạo đức 2 bài 5: Quý trọng thời gian
- Các bạn trong tranh đang làm gì? Việc làm đã thể hiện điều gì? Em cần làm gì để thể hiện sự yêu quý bạn bè?
- Em cùng các bạn lắng nghe bài hát " Niềm vui của em"
- Quan sát tranh và trả lời câu hỏi:
- [Kết nối tri thức và cuộc sống] Giải đạo đức 2 bài 9: Cảm xúc của em