Em đồng tình và không đồng tình với việc làm nào vì sao?
Luyện tập
Em đồng tình và không đồng tình với việc làm nào vì sao?
2. Em làm gì khi gặp các tình huống sau:
3. Đưa ra lời khuyên cho bạn
Bài làm:
1. Em đồng tình với tình huống 2,3 thể hiện việc chấp hành quy đinh nơi công cộng.
Em không đồng tình với tình huống 1.4 trái với quy định ở nơi công cộng, sẽ rất ảnh hưởng đến người khác.
2.
- Em sẽ để tạm vào túi và khi xuống xe tìm chỗ vất rác để vất.
- Em vẫy nhẹ bạn Hoài ra ngoài để nói chuyện
- Nhắc nhở Long nên nói nhỏ lại để không làm ảnh hưởng đến người khác đang xem phim.
- Em cùng mẹ cùng xếp hàng để thanh toán tiền.
3. Đưa ra lời khuyện cho bạn:
- Khuyên Huy và các bạn nên ra sân bóng để đá, đá bóng ở lòng đường sẽ làm cảm trở phương tiện giao thông, còn dễ gây tai nạn.
- Khuyên Lan và Ngọc không được vất rác xuống hồ như thế, như thế sẽ mất cảnh quan của hồ.
- Mạnh không nên dẫm chân nên ghế đá ở công viên, như vậy những người ngồi sau sẽ bị bẩn.
Xem thêm bài viết khác
- [Kết nối tri thức và cuộc sống] Giải đạo đức 2 bài 5: Quý trọng thời gian
- [Kết nối tri thức và cuộc sống] Giải đạo đức 2 bài 12: Tìm kiếm sự hỗ trợ khi ở trường
- Các bạn trong tranh mắc lỗi gì? Các bạn đã nhận lỗi và sửa lỗi như thế nào?
- Làm thiệp gửi đến thầy cô giáo để thể hiện tình cảm của em. Hãy chia sẻ những việc em đã làm để kính trọng thầy cô giáo.
- Chia sẻ những việc em làm để bảo quản đồ dùng gia đình:
- Em hãy cùng các bạn nghe/ đọc bài thơ " Đồng hồ quả lắc" . Tác giả Đinh Xuân Tửu.
- Chia sẻ nhưng việc em làm thể hiện tình yêu quý bạn bè.
- Chia sẻ về lần khó khăn khi ở nhà. Khi đó em đã làm gì?
- Hãy chia sẻ cảm xúc của em trong một ngày.
- Em đồng tình với cách ứng xử nào trong tình huống dưới đây? Vì sao?
- [Kết nối tri thức và cuộc sống] Giải đạo đức 2 bài 10: Kiềm chế cảm xúc tiêu cực
- Các bạn trong tranh đang làm gì? Việc làm đó thể hiện điều gì?