Lạc đã thực hiện những quyền gì của mình? Quyền này được thể hiện qua các chi tiết nào trong câu chuyện trên?
2 lượt xem
B. Hoạt động hình thành kiến thức
I. Tìm hiểu nội dung và ý nghĩa của quyền và nghĩa vụ học tập của công dân
1. Đọc câu chuyện sau và trả lời câu hỏi:
Câu hỏi:
- Lạc đã thực hiện những quyền gì của mình? Quyền này được thể hiện qua các chi tiết nào trong câu chuyện trên?
- Lạc đã thực hiện việc học tập của mình như thế nào? Hãy lấy dẫn chứng trong câu chuyện để minh họa
- Qua câu chuyện trên, em học tập được ở bạn Lạc điều gì?
Bài làm:
Theo em, Lạc đã được thực hiện quyền bảo vệ cho mình. Quyền này được thể hiện qua chi tiết: Sau khi bị hai người đàn ông bỏ rơi, Lạc đã được nhận về nuôi dưỡng và chăm sóc tại trung tâm bảo trợ xã hội huyện An Nhơn.
Dù mình là một cậu bé tật nguyền sinh ra không có tay, không có bàn chân trái mà chỉ có một nửa bàn chân phải nhưng Lạc rất quyết tâm và kiên trì cố gắng học tập . Dẫn chứng minh họa:
- Lạc đã không chịu thua, không quản ngày đêm em đã tập trung vào việc kẹp bút và những nét chữ đầu tiên, tròn trĩnh hiện ra
- Với nỗ lực viết, nỗ lực học, nỗ lực hòa nhập, Lạc đã đạt học sinh giỏi từ lớp 1 đến lớp 4....
Qua câu chuyện trên, em khâm phục sự vươn lên của Lạc. Em tự nhắc nhở mình phải cố gắng chăm ngoan, học giỏi, lớn lên làm người có ích, xứng đáng với tình yêu thương của mọi người.
Xem thêm bài viết khác
- Hãy đánh dấu việc làm thể hiện sự biết ơn, việc làm không thể hiện sự biết ơn vào cột tương ứng. Giải thích tại sao?
- Quan sát, thảo luận và nhận xét về những hoạt động, việc làm trong mỗi ảnh dưới đây:
- Hãy thảo luận về những hành vi và việc làm bày tỏ lòng biết ơn của mình trong tình huống sau:
- Em đã làm gì để có thể vượt qua trạng thái lo lắng, buồn bực, cáu giận? Hãy chia sẻ các cách đó với bạn của em?
- Theo em, điều gì đã làm nên thành công của bạn Hảo? Nếu là Hảo, em cảm thấy thế nào khi sản phẩm của mình được giải quốc tế?
- Quan sát những bức ảnh dưới đây, sau đó chỉ ra các hành vi vi phạm Luật giao thông đường bộ của những người trong ảnh.
- Hãy đánh dấu x vào ô trống tương ứng với những hành vi em cho là vi phạm hoặc không vi phạm quyền bảo đảm an toàn và bí mật thư tín, điện thoại, điện tín của công dân
- Em cùng các bạn trong nhóm thảo luận và nêu ví dụ về các hành vi bảo vệ và hành vi xâm phạm tính mạng, sức khỏe...
- Soạn VNEN GDCD 6 bài 3: Sống cần kiệm
- Lê-na có phải là công dân Việt Nam không? Vì sao? Hoa, Minh, Trung, Tuấn đều nói các bạn ấy là công dân Việt Nam. Theo em, các bạn ấy nói có đúng không? Vì sao?
- Tại sao mỗi chúng ta cần tuân thủ quy định về trật tự, an toàn giao thông?
- Vì sao Kiến vẫn đủ thức ăn để vượt qua mùa đông giá lạnh, còn Ve Sầu héo dần đi vì đói và rét? Hãy gạch chân những từ/ cụm từ chỉ những đức tính tốt đẹp của Kiến