Nếu trong biểu thức có cả phép tính nâng lên lũy thừa, ví dụ 4.3^{2}-5.6 , thì khi tính giá trị của biểu thức, ta thực hiện các phép tính theo thứ tự nào?
c. Trả lời câu hỏi
- Nếu trong biểu thức có cả phép tính nâng lên lũy thừa, ví dụ
- Nếu trong biểu thức có cả dấu ngoặc tròn, dấu ngoặc vuông và dấu ngoặc nhọn , ví dụ {[(11 - 2) x 2] + 2} , thì khi tính gias trị của biểu thức, ta thực hiện các phép tính theo thứ tự nào?
Bài làm:
- Nếu trong biểu thức có cả phép tính nâng lên lũy thừa, thì khi tính giá trị của biểu thức, ta thực hiện các phép tính theo thứ tự lũy thừa trước rồi thực hiện các phép tính sau.
- Nếu trong biểu thức có cả dấu ngoặc tròn, dấu ngoặc vuông và dấu ngoặc nhọn, thì khi tính giá trị của biểu thức, ta thực hiện các phép tính theo thứ tự trong ngoặc tròn trước sau đó đến ngoặc vuông và cuối cùng là ngoặc nhọn.
Xem thêm bài viết khác
- Đúng ghi Đ, sai ghi S
- Giải câu 2 trang 116 sách toán VNEN lớp 6 tập 1
- Giải câu 1 trang 113 sách toán VNEN lớp 6 tập 1
- Giải câu 2 trang 88 sách toán VNEN lớp 6 tập 2
- Giải câu 3 phần D.E trang 45 toán VNEN 6 tập 1
- Vẽ trên một hình các yêu cầu sau (trên giấy hoặc mặt đất)
- Giải câu 2 trang 74 sách toán VNEN lớp 6
- Giải câu 2 trang 77 sách toán VNEN lớp 6
- Giải câu 1 trang 108 sách toán VNEN lớp 6 tập 1
- Viết dạng tổng quát của một số tự nhiên :
- Giải câu 2 trang 45 toán VNEN 6 tập 1
- Giải câu 3 trang 44 sách toán VNEN lớp 6 tập 2