Nghiên cứu sự di truyền của một số bệnh, tật di truyền ở người qua điều tra thực trạng ở địa phương.
13 lượt xem
D. Hoạt động vận dụng
Nghiên cứu sự di truyền của một số bệnh, tật di truyền ở người qua điều tra thực trạng ở địa phương.
- Bước 1: Học sinh hình thành ý tưởng
- Bước 2: Điều tra thông tin người thân và xây dựng phả hệ
- Bước 3: học sinh phân tích kết quả và rút ra kết luận.
- Bước 4: Học sinh báo cáo kết quả nghiên cứu và đánh giá.
Xem thêm bài viết khác
- I. Mối quan hệ giữa kiểu gen - môi trường - kiểu hình
- 1. Để xác định giống có thuần chủng hay không cần phải thực hiện phép lai nào? Cho ví dụ và viết sơ đồ minh họa.
- Giải câu 4 trang 87 khoa học tự nhiên VNEN 9 tập 2
- 6. Cho trình tự đoạn gen (ADN) như sau:
- Tại sao em nhìn thấy các dòng chữ mà thầy/ cô viết trên bảng?
- Hãy thảo luận và kể tên các phương pháp mà các nhà vườn thường áp dụng để nhân giống cây. Trình bày ưu và nhược điểm của mỗi phương pháp.
- Giải câu 3 trang 52 khoa học tự nhiên VNEN 9 tập 2
- Giải câu 1 trang 94 khoa học tự nhiên VNEN 9 tập 2
- I. Cấu trúc của protein
- Giải câu 7 trang 70 khoa học tự nhiên VNEN 9 tập 2
- Ngâm một lá sắt có khối lượng 5 gam trong 50 ml dung dịch CuSO4 15%( khối lượng riêng d= 1,12 g/ml) Sau một thời gian lấy lá sắt ra rửa nhẹ, làm khô, thấy khối lượng lá sắt tăng thêm 0,16 gam so với ban đầu. Tính nồng độ phần trăm các chất sau phản ứng
- Hỗn hợp A ở dạng bột gồm Al và Fe. Trộn đều hỗn hợp A rồi chia làm 2 phần bằng nhau. Cho phần 1 tác dụng với H2SO4 loãng dư thu được 0,784 l khí H2. Cho phần 2 tác dụng với NaOH dư thu được 0,336 l khí H2...