Nghiên cứu sự di truyền của một số bệnh, tật di truyền ở người qua điều tra thực trạng ở địa phương.
12 lượt xem
D. Hoạt động vận dụng
Nghiên cứu sự di truyền của một số bệnh, tật di truyền ở người qua điều tra thực trạng ở địa phương.
- Bước 1: Học sinh hình thành ý tưởng
- Bước 2: Điều tra thông tin người thân và xây dựng phả hệ
- Bước 3: học sinh phân tích kết quả và rút ra kết luận.
- Bước 4: Học sinh báo cáo kết quả nghiên cứu và đánh giá.
Xem thêm bài viết khác
- II. Các dạng đột biến gen
- Giải bài 50: Dòng điện xoay chiều
- Các nguyên liệu chính dùng để sản xuất thép là gì? Nêu nguyên tắc luyện gang thành thép
- Có bốn ampe kế với giới hạn đo như sau: 5 A, 5 mA, 2 A, 50 mA. Cho biết ampe kế nào được sử dụng thích hợp để đo cường độ dòng điện chạy qua dụng cụ điện tương ứng nào ở bảng 7.1?
- 3. Hãy vẽ sơ đồ khái niệm để chỉ ra mối liên quan giữa các khái niệm sau: ADN, gen, tổng hợp ARN, mARN, tổng hợp protein, cặp NST tương đồng, cặp gen tương ứng, chuỗi axit amin, tính trạng.
- Khoa học tự nhiên 9 Bài 66: Luyện tập sinh vật với môi trường
- Tại sao các vật liệu từ nhôm được sử dụng rộng rãi trong đời sống như làm các vật dụng đun nấu, dây dẫn điện, chế tạo máy bay,...?
- Giải câu 2 trang 26 khoa học tự nhiên VNEN 9 tập 2
- Hệ thống hóa kiến thức sinh thái học
- Tại sao ở máy ảnh người ta không sử dụng thấu kính phân kì làm vật kính
- I. Môi trường và các nhân tố sinh thái
- Rút ra kết luận trả lời câu hỏi 1b bằng cách điền các từ thích hợp vào chỗ trống ở đoạn văn sau: