Những ai cần tiết kiệm thời gian? Tiết kiệm thời gian có phải tiết kiệm tiễn bạc không? Tiết kiệm thời gian sẽ đem lại lợi ích gì cho bản thân trong học tập và trong cuộc sống?
3. Ý nghĩa của tiết kiệm
3. Ý nghĩa của tiết kiệm
a. Em hãy thực hiện các nợi dung sau:
Liệt kê tất cả các hoạt động trong một ngày của em theo thời gian biểu.
Vì em và mợi người phải xây dựng thời gian biểu cho riêng mình? Nếu lãng phí thời gian sẽ dẫn đến những hậu quả gì?
Những ai cần tiết kiệm thời gian? Tiết kiệm thời gian có phải tiết kiệm tiễn bạc không? Tiết kiệm thời gian sẽ đem lại lợi ích gì cho bản thân trong học tập và trong cuộc sống?
b. Thảo luận về các lí do cần sống tiết kiệm của bản thân (trong sinh hoạt hàng ngày sử đụng quý thời gian: hiệu qua học tạp: làm việc:...).
Bài làm:
a. 6h dậy vệ sinh cá nhân, tập thể dục, ăn sáng, sau đó đến trường, 11h về nhà ăn cơm trưa, và đi ngủ đến chiều đi đến CLB nhảy. Tối giúp ba mẹ dọn nhà, làm bài tập về nhà.
Em và mợi người phải xây dựng thời gian biểu cho riêng mình để có cách sử dụng thời gian hợp lí hơn. Nếu lãng phí thời gian mãi mãi bạn không thể phát triển được.
b. Sống tiết kiệm để có thể tự mình trang trải những thứ có ích hơn trong học tập và trong công việc.
Sống tiết kiệm để mình biết quý trọng thời gian, công sức mình bỏ ra.
Sống tiết kiệm để mình luôn hoạt động hết công suất trong học tập, công việc.
Xem thêm bài viết khác
- Giải SBT lớp 6 cánh diều
- Những việc làm nào em có thể tự làm ở nhà, ở trường để thể hiện tính tự lập.
- [Cánh Diều] Giải GDCD 6 bài 2: Yêu thương con người
- Thông tin và các bức ảnh trên cho thầy cơn bão số 5 (năm 2020) gây ra những thiệt hại gì đối với các địa phương chịu ảnh hướng trực tiếp ?
- Lập kế hoạch cá nhân vẻ cách ứng phó với tình huông nguy hiểm từ thiên nhiên. Chia sẻ với các bạn trong lớp, trong nhóm về kế hoạch của mình.
- Hình ảnh và thông tin trên đây thê hiện những quyền và nghĩa vụ cơ bản nào của công dân?
- [Cánh Diều] Giải GCDC 6 bài 1: Tự hào về truyền thống gia đình, dòng họ
- 1. Xây dựng thông điệp về chủ để “Tôn trọng sự thật”: Mỗi nhóm xây dựng một thông điệp về chủ để “Tôn trọng sự thật” và ghi ra giấy. Trưng bày, giới thiệu thông điệp của các nhóm trước lớp. Bình chọn thông điệp hay nhất. Lập một
- Những việc làm nào dưới đây là biều hiện của tiết kiệm? Vì sao?
- [Cánh Diều] Giải GDCD 6 bài 12: Quyền trẻ em
- Các hình ảnh trên nói về những môi nguy hiểm nào từ con người?
- Tìm những biểu hiện về việc tôn trọng sự thật. “Trao đổi, thảo luận nhóm về biểu hiện của tên trọng sự thật trong các trường hợp sau