Tiến đã biết giữ gìn, phát huy truyền thống của gia đình, dòng họ như thế nào?
3. Giữ gìn, phát huy truyền thống gia đình, dòng họ
Tình huống 1: Tiến đã biết giữ gìn, phát huy truyền thống của gia đình, dòng họ như thế nào?
Tình huống 2: Yến đã làm gì để giữ gìn truyền thống của gia đình?
Bài làm:
- Tiến đã biết giữ gìn, phát huy truyền thống của gia đình, dòng họ: Được sinh ra trong một gia đình, dòng họ có truyền thống hiếu học nên Tiến luôn quyết tâm phấn đấu học giỏi. Từ lớp 1 -> 6 Tiến luôn chăm chỉ học và đạt học sinh xuất sắc.
- Để giữ gìn nghề truyền thống gia đình, Yến đã hỏi bố mẹ để tìm hiểu về nghề dệt chiếu cói của gia đình mình, phụ giúp bố mẹ và làm quen về cách dệt chiếu cói => quyết định đi theo nghề dệt chiếu cói của gia đình.
Xem thêm bài viết khác
- Viết ra giấy một mục tiêu tiết kiệm mà em mong muốn đạt được nhất. Liệt kê những việc cần làm đề đạt mục tiêu, nguyện vọng tiết kiệm của em bằng cách kẻ bảng và hoàn thiện theo gợi ý dưới đây
- [Cánh Diều] Giải GDCD 6 bài 11: Quyền và nghĩa vụ cơ bản của công dân
- Cảm nhận của em về Bác Hồ sau khi đọc thông tin trên?Lối sống tiết kiệm của Bác Hồ được thể hiện qua lời nói, việc làm nào ?
- Em sẽ làm gị nêu em là các bạn trong môi tình huống đưới đây?
- Em hãy lập và thực hiện kế hoạch cá nhân về giữ gìn, phát huy truyền thống gia đình, dòng họ mình theo các bước sau:
- Quan sát hình dưới đây và cho biết hai bạn có biểu hiện nào trong học tập?
- [Cánh Diều] Giải GDCD 6 bài 8: Ứng phó với những tình huống nguy hiểm từ thiên nhiên
- Em quan sát được những hiện tượng nguy hiểm nào từ các hình ảnh trên?Những hiện tượng nguy hiểm đó gây ảnh hưởng đến con người như thế nào?
- [Cánh Diều] Giải GDCD 6 bài 12: Quyền trẻ em
- Qua thông tin trên, theo em siêng năng, kiên trì đã mang lại kết quả gì cho Ê-đi-xơn?
- Em hãy bày tỏ quan điểm của mình với các ý kiến dưới đây:
- [Cánh Diều] Giải GDCD 6 bài 6: Tự nhận thức bản thân