Đọc thông tin và trả lời câu hỏi. Hoà đã thực hiện tốt quyên và bổn phận nào của trẻ em?
3. Tìm hiểu trách nhiệm của gia đình, nhà trường, xã hội và bồn phận của trẻ em trong việc thực hiện quyền trẻ em
Đọc thông tin và trả lời câu hỏi:
Thông tin 1:
Là một xã ở Đông bằng sông Cửu Long, mặc dù điều kiện kinh tế - xã hội còn có khó khăn, nhưng Uỷ ban nhân dân xã T luôn quan tâm đến việc thực hiện quyền trẻ em. Xã đã huy động nguồn lục trong xã hội để có kinh phí sửa sang trường lớp, mua trang thiết bị và đồ đùng học tập cho trường trung học cơ sở và hai trường tiêu học. Phong trào học tập của xã được đầy mạnh đến mỗi gia đình có trẻ em. Vì vậy 100% trẻ em trong xã đều đến trường đúng tuổi quy định, trong đó nhiêu cháu là học sinh giỏi của lớp, của trường và đạt danh hiệu trong các kì thí học sinh giới cắp huyện và cấp tỉnh.
a) Uỷ ban nhân dân xã T đã thực hiện quyền trẻ em ở xã mình như thể nào?
b) Việc làm của uỷ ban nhân dân xã T đã tác động đến thực hiện quyền trẻ em trong xã như thế nào?
Thông tin 2:
Vốn thông mình, chăm chỉ, nhưng vì nhà nghèo nên mới học hết lớp 5, Hoà đã phải nghĩ đến chuyện thôi học, ở nhà lao động để kiểm sóng. Nhưng khi được cô giáo và bạn bè ở lớp khuyên nhủ, Hoà đã bỏ ý định thôi học, vừa đ học vừa làm việc nhà phụ giúp bố mẹ. Hoà không những không phải bỏ học. mà côn trở thành học sinh giỏi của lớp 6A.
a) Hoà đã thực hiện tốt quyên và bỗn phận nào của trê em?
b) Em có thể học tập được điều gi của bạn Hoà?
Bài làm:
a) Uỷ ban nhân dân xã T đã thực hiện quyền trẻ em ở xã mình bằng cách huy động nguồn lục trong xã hội để có kinh phí sửa sang trường lớp, mua trang thiết bị và đồ đùng học tập cho trường trung học cơ sở và hai trường tiểu học. Phong trào học tập của xã được đầy mạnh đến mỗi gia đình có trẻ em.
b) Việc làm của uỷ ban nhân dân xã T đã tác động đến thực hiện quyền học tập của trẻ em.
Thông tin 2:
a) Hoà đã thực hiện tốt quyền được học tập của trẻ em.
b) Em có thể học tập của bạn luôn cố gắng học tập dù là ở bất kì hoàn cảnh nào.
Xem thêm bài viết khác
- 1. Xây dựng thông điệp về chủ để “Tôn trọng sự thật”: Mỗi nhóm xây dựng một thông điệp về chủ để “Tôn trọng sự thật” và ghi ra giấy. Trưng bày, giới thiệu thông điệp của các nhóm trước lớp. Bình chọn thông điệp hay nhất. Lập một
- Viết ra giấy một mục tiêu tiết kiệm mà em mong muốn đạt được nhất. Liệt kê những việc cần làm đề đạt mục tiêu, nguyện vọng tiết kiệm của em bằng cách kẻ bảng và hoàn thiện theo gợi ý dưới đây
- Tìm những biểu hiện về việc tôn trọng sự thật. “Trao đổi, thảo luận nhóm về biểu hiện của tên trọng sự thật trong các trường hợp sau
- [Cánh Diều] Giải GDCD 6 bài 6: Tự nhận thức bản thân
- Xây dựng thông điệp “Vì một trường học an toàn”. Mỗi nhóm xây đựng một thông điệp theo các nội dưng sau
- theo em, tình yêu thương có ảnh hưởng như thế nào đến : Người được nhận tình yêu thương? Người đã thể hiện tình yêu thương với người khác ? Những người xung quanh?
- Em biết những quyền cơ bản của em và mọi người xung quanh?
- Giải bài tập lớp 6 cánh diều
- Đọc thông tin sau trả lời câu hỏi: Từ lời khuyên của cô giáo Ngọc đã làm gì để vượt qua trở ngại của bản thân?
- Các bạn học sinh dưới đây sử dụng ưu điểm gì để tự nhận thức bản thân?
- Cùng nghe bài hát và tr lời câu hỏi:
- Truyền thống của gia đình giáo sư Tôn Thất Tùng được thể hiện như thế nào qua thông tin trên?