Quan sát hình ảnh dưới đây và cho biết biểu hiện của tính tự lập.
2. Biểu hiện của tính tự lập
a, Quan sát hình ảnh dưới đây và cho biết biểu hiện của tính tự lập.
b, Liệt kế những biểu hiện của tính tự lập và trái với tự lập theo mẫu.
Bài làm:
a, Biểu hiện của tự lập
Tự tin, tự làm lấy việc của mình.
Bản lĩnh, tự mình tìm cách vượt qua khó khăn.
Có ý chí nỗ hực phấn đấu, kiên trì, bền bỉ thực hiện kế hoạch đã đề ra.
b, Biểu hiện của tính tự lập. Biểu hiện trái với tự lập
Trong sinh hoạt hằng ngày: Luôn tự làm việc của bản thân mà không cần ai nhắc nhở. Được nhắc nhở mới làm
Trong học tập: Luôn tự giác học bài và làm bài tập ở nhà. Không tự giác làm bài tập về nhà
Trong lao động: Luôn học hỏi, tiếp thu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Không tự giác làm việc, bảo mới làm
Xem thêm bài viết khác
- Xây dựng thông điệp “Vì một trường học an toàn”. Mỗi nhóm xây đựng một thông điệp theo các nội dưng sau
- Em hãy kế lại một việc làm thể hiện tôn trọng sự thật hoặc không tôn trọng sự thật trong cuộc sống mà em biết.
- [Cánh Diều] Giải GDCD 6 bài 11: Quyền và nghĩa vụ cơ bản của công dân
- Qua thông tin trên, theo em siêng năng, kiên trì đã mang lại kết quả gì cho Ê-đi-xơn?
- Cả lớp nghe bài hát Việt Nam ơi, nhạc và lời Minh Beta. Hãy nêu cảm xúc của mình về hình ảnh đất nước và con người Việt Nam qua bài hát.
- Viết ra giấy một mục tiêu tiết kiệm mà em mong muốn đạt được nhất. Liệt kê những việc cần làm đề đạt mục tiêu, nguyện vọng tiết kiệm của em bằng cách kẻ bảng và hoàn thiện theo gợi ý dưới đây
- [Cánh Diều] Giải GDCD 6 bài 5: Tự lập
- Công dân có quyền và nghĩa vụ cơ bản của hiến pháp 2013 nào?
- Phát động chiến địch “Kiên trì không bỏ cuộc”. Cả lớp lập một bán cam kết từ đầu năm học về việc tập thẻ dục 10 phút mỗi buổi sáng.
- Sưu tập tranh về quyền cơ bản của công dân. Tự nhận xét đánh gia về quyền cơ bản của mình.
- Vĩ sao Rô-bi vẫn tiếp tục luyện tập, dù không được mẹ đưa đến lớp? Điều gi giúp Rô-bi thành công trong buổi biểu điễn âm nhạc?
- Tiến đã biết giữ gìn, phát huy truyền thống của gia đình, dòng họ như thế nào?