Quan sát hình ảnh dưới đây và cho biết biểu hiện của tính tự lập.
2. Biểu hiện của tính tự lập
a, Quan sát hình ảnh dưới đây và cho biết biểu hiện của tính tự lập.
b, Liệt kế những biểu hiện của tính tự lập và trái với tự lập theo mẫu.
Bài làm:
a, Biểu hiện của tự lập
Tự tin, tự làm lấy việc của mình.
Bản lĩnh, tự mình tìm cách vượt qua khó khăn.
Có ý chí nỗ hực phấn đấu, kiên trì, bền bỉ thực hiện kế hoạch đã đề ra.
b, Biểu hiện của tính tự lập. Biểu hiện trái với tự lập
Trong sinh hoạt hằng ngày: Luôn tự làm việc của bản thân mà không cần ai nhắc nhở. Được nhắc nhở mới làm
Trong học tập: Luôn tự giác học bài và làm bài tập ở nhà. Không tự giác làm bài tập về nhà
Trong lao động: Luôn học hỏi, tiếp thu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Không tự giác làm việc, bảo mới làm
Xem thêm bài viết khác
- Trong những việc làm sau, việc nào nên làm, việc nào không nên làm để tự nhận thức bản thân? Vì sao?
- Những việc làm nào em có thể tự làm ở nhà, ở trường để thể hiện tính tự lập.
- Quan sát hình ảnh và trả lời các câu hỏi: Em hãy cho biết nhân vật trong mỗi trường hợp dưới đây la công dân nước nào? Vì sao?
- Thông tin và các bức ảnh trên cho thầy cơn bão số 5 (năm 2020) gây ra những thiệt hại gì đối với các địa phương chịu ảnh hướng trực tiếp ?
- Nội dung của bài hát nói lên điều gì? Ghi lại ca từ thể hiện nội dung đó.
- [Cánh Diều] Giải GCDC 6 bài 1: Tự hào về truyền thống gia đình, dòng họ
- [Cánh Diều] Giải GDCD 6 bài 6: Tự nhận thức bản thân
- Quan sát hình dưới đây và cho biết hai bạn có biểu hiện nào trong học tập?
- Phát động chiến địch “Kiên trì không bỏ cuộc”. Cả lớp lập một bán cam kết từ đầu năm học về việc tập thẻ dục 10 phút mỗi buổi sáng.
- Trong các trường hợp đươi đây, ai là công dân Việt Nam, ai là công dân nước ngoài?
- Tìm những biểu hiện về việc tôn trọng sự thật. “Trao đổi, thảo luận nhóm về biểu hiện của tên trọng sự thật trong các trường hợp sau
- 1. Xây dựng thông điệp về chủ để “Tôn trọng sự thật”: Mỗi nhóm xây dựng một thông điệp về chủ để “Tôn trọng sự thật” và ghi ra giấy. Trưng bày, giới thiệu thông điệp của các nhóm trước lớp. Bình chọn thông điệp hay nhất. Lập một