Những ai cần tiết kiệm thời gian? Tiết kiệm thời gian có phải tiết kiệm tiễn bạc không? Tiết kiệm thời gian sẽ đem lại lợi ích gì cho bản thân trong học tập và trong cuộc sống?
3. Ý nghĩa của tiết kiệm
3. Ý nghĩa của tiết kiệm
a. Em hãy thực hiện các nợi dung sau:
Liệt kê tất cả các hoạt động trong một ngày của em theo thời gian biểu.
Vì em và mợi người phải xây dựng thời gian biểu cho riêng mình? Nếu lãng phí thời gian sẽ dẫn đến những hậu quả gì?
Những ai cần tiết kiệm thời gian? Tiết kiệm thời gian có phải tiết kiệm tiễn bạc không? Tiết kiệm thời gian sẽ đem lại lợi ích gì cho bản thân trong học tập và trong cuộc sống?
b. Thảo luận về các lí do cần sống tiết kiệm của bản thân (trong sinh hoạt hàng ngày sử đụng quý thời gian: hiệu qua học tạp: làm việc:...).
Bài làm:
a. 6h dậy vệ sinh cá nhân, tập thể dục, ăn sáng, sau đó đến trường, 11h về nhà ăn cơm trưa, và đi ngủ đến chiều đi đến CLB nhảy. Tối giúp ba mẹ dọn nhà, làm bài tập về nhà.
Em và mợi người phải xây dựng thời gian biểu cho riêng mình để có cách sử dụng thời gian hợp lí hơn. Nếu lãng phí thời gian mãi mãi bạn không thể phát triển được.
b. Sống tiết kiệm để có thể tự mình trang trải những thứ có ích hơn trong học tập và trong công việc.
Sống tiết kiệm để mình biết quý trọng thời gian, công sức mình bỏ ra.
Sống tiết kiệm để mình luôn hoạt động hết công suất trong học tập, công việc.
Xem thêm bài viết khác
- Em hãy kế lại một việc làm thể hiện tôn trọng sự thật hoặc không tôn trọng sự thật trong cuộc sống mà em biết.
- Hãy lập kể hoạch rèn luyện tính tự lập của bản thân theo bảng hương dẫn dưới đây và chia sẻ cùng các bạn trong nhóm Khi ở nhà Khi ởtrường khi đi du lịch, đã ngoại ?
- Củng trao đổi , thảo luận: Binh, Hung và Minh cùng đi bọc. Trên đoờng đi Minh rẽ vào cửa hàng đồ chơi điện tử nên đến lớp muộn, nhưng Minh bảo với cô giáo là bị hỏng xe giữa đường, Nếu em là Bình và Hưng, em sẽ lựa chọn cách ứng xử như thế nào? Vì sao?
- 1. Xây dựng thông điệp về chủ để “Tôn trọng sự thật”: Mỗi nhóm xây dựng một thông điệp về chủ để “Tôn trọng sự thật” và ghi ra giấy. Trưng bày, giới thiệu thông điệp của các nhóm trước lớp. Bình chọn thông điệp hay nhất. Lập một
- Các hình ảnh trên nói về những môi nguy hiểm nào từ con người?
- Cùng nghe bài hát và tr lời câu hỏi:
- Quan sát hình dưới đây và cho biết hai bạn có biểu hiện nào trong học tập?
- Em hãy kể những việc làm của trường, lớp và nơi em sống góp phần bảo vệ và giáo dục trẻ em.
- Em quan sát được những hiện tượng nguy hiểm nào từ các hình ảnh trên?Những hiện tượng nguy hiểm đó gây ảnh hưởng đến con người như thế nào?
- [Cánh Diều] Giải GDCD 6 bài 6: Tự nhận thức bản thân
- Qua thông tin trên, theo em siêng năng, kiên trì đã mang lại kết quả gì cho Ê-đi-xơn?
- Trong những việc sau, việc nảo nên làm, việc nào không nên làm? Vì sao?Hãy kể lại những hành động thẻ hiện tình yêu thương con người của các bạn trong lớp, trong trường em.