-
Tất cả
- Tài liệu hay
- Toán Học
-
Soạn Văn
-
Soạn đầy đủ
- Tiếng Việt 2 tập 2 KNTT
- Tiếng Việt 2 CTST
- Tiếng Việt 2 sách Cánh Diều
- Tiếng Việt 3 tập 2
- Tiếng Việt 3 tập 1
- Tiếng Việt 4 tập 2
- Tiếng Việt 4 tập 1
- Tiếng Việt 5 tập 2
- Tiếng Việt 5 tập 1
- Soạn văn 6
- Soạn văn 7
- Soạn văn 8 tập 1
- Soạn văn 8 tập 2
- Soạn văn 9 tâp 1
- Soạn văn 9 tập 2
- Soạn văn 10 tập 1
- Soạn văn 10 tập 2
- Soạn văn 11
- Soạn văn 12
-
Soạn ngắn gọn
- Soạn văn 12 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 12 ngắn gọn tập 2
- Soạn văn 11 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 11 ngắn gọn tập 2
- Soạn văn 10 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 10 ngắn gọn tập 2
- Soạn văn 9 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 9 ngắn gọn tập 2
- Soạn văn 8 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 8 ngắn gọn tập 2
- Soạn văn 7 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 7 ngắn gọn tập 2
- Ngữ văn VNEN
- Đề thi THPT QG môn Ngữ Văn
-
Soạn đầy đủ
- Tiếng Anh
- Vật Lý
- Hóa Học
- Sinh Học
- Lịch Sử
- Địa Lý
- GDCD
- Khoa Học Tự Nhiên
- Khoa Học Xã Hội
Cùng nghe bài hát và tr lời câu hỏi:
Khám phá
a. Cùng nghe bài hát và trả lời câu hỏi:
QUYỀN TRỂ EM
Nhạc và lời: Thịnh Vĩnh Thành
Là tuổi nhỏ hôm nay, là thể giới ngày mai.
Chúng em muốn tương lai, hành tỉnh luôn hoà bình.
Chúng em có quyền được vui chơi.
Chúng em có quyên được đến trường.
Chúng em có quyền được tham gia.
Phát triển sáng rực đường tương lai.
Những gì tốt đẹp nhất xin đành cho tuổi thơ.
Những gì tốt đẹp nhất xin dành cho chúng em.
Những gì tốt đẹp nhất xin đành cho tuổi thơ.
Những gì tốt đẹp nhất xin đành cho chúng em.
Những gì tốt đẹp nhất xin đành cho tuổi thơ.
Những gì tốt đẹp nhất xin đành cho chúng em...
a) Cảm nghĩ của em sau khi nghe bài hát?
b) Liệt kê tất cả những quyền mà trẻ em mong muốn được thê hiện trong bài hát trần.
b. Hãy đặt tên cho môi hình ảnh tương ứng với mỗi quyền của trẻ em dưới đây:
Bài làm:
a) Đây là một bài hát nói về quyền và mong ước của trẻ em.
b) Những quyền mà trẻ em mong muốn được thể hiện trong bài hát là : quyền được vui chơi, quyên được đến trường, quyền được tham gia Phát triển sáng rực đường tương lai.
b.
1. Quyền được bảo vệ sức khoẻ
2. Quyền được học tập
3. Quyền được phát triển năng khiếu.
4. Quyền được bảo vệ.
Xem thêm bài viết khác
- [Cánh Diều] Giải GDCD 6 bài 7: Ứng phó các tình huống nguy hiểm từ con người
- Phát động chiến địch “Kiên trì không bỏ cuộc”. Cả lớp lập một bán cam kết từ đầu năm học về việc tập thẻ dục 10 phút mỗi buổi sáng.
- Em mong muốn được như các bạn trong hinh không? Em còn mong muốn điều gì khác nữa?
- Em đồng ý hay không đồng ý với ý kiến nào trên đây? Vì sao? Nếu em là Mai, em sẽ làm gì? Vì sao?
- Vì sao chị Nga đã thành công trong nghề làm cốm? Theo em, truyền thống gia đình, dòng họ mang lại điều gì cho mỗi chúng ta?
- Những biểu hiện trên thể hiện tính cách gì?Bản thân em đã tự làm được những việc nào trong những việc trên.?
- Hãy nêu nội dung và cảm nghĩ của em khi quan sát các hình ảnh trên. Tiết tiệm được biểu hiện như thê nào trong cuộc sống hẳng ngày của con người?
- Truyền thống của gia đình giáo sư Tôn Thất Tùng được thể hiện như thế nào qua thông tin trên?
- [Cánh Diều] Giải GDCD 6 bài 5: Tự lập
- [Cánh Diều] Giải GDCD 6 bài 3: Siêng Năng, kiên trì
- Hình ảnh và thông tin trên đây thê hiện những quyền và nghĩa vụ cơ bản nào của công dân?
- Hãy trao đổi với các bạn xung quanh và chia sẻ trước lớp: “Em mong ước mua một món đồ nhưng khỏng đủ tiền và cũng không muốn xin tiền bố mẹ. Em sẽ làm gì đề thực hiện được mong muốn đó?”.