Những suy nghĩ, hành động nào trong câu chuyện thể hiện Bác Hồ là người sống có đạo đức, chấp hành kỉ luật và tuân theo pháp luật?
71 lượt xem
2. Tìm hiểu biểu hiện sống có đạo đức, kỉ luật và tuân theo pháp luật
a. Thảo luận theo nhóm câu chuyện về Bác Hồ để làm rõ.
- Những suy nghĩ, hành động nào trong câu chuyện thể hiện Bác Hồ là người sống có đạo đức, chấp hành kỉ luật và tuân theo pháp luật?
- Em đã học tập và làm theo tấm gương đạo đức Bác Hồ như thế nào?
Bài làm:
Những suy nghĩ, hành động trong câu chuyện thể hiện Bác Hồ là người sống có đạo đức, chấp hành kỉ luật và tuân theo pháp luật:
- Bác căn dặn cảnh vệ phải luôn có ý thức tổ chức, kỉ luật, triệt để tôn trọng nội quy chung.
- Vị sư cả ra đón Bác và khẩn khoản xin Người đừng cởi dép nhưng Bác không đồng ý.
- Đến cửa thềm Bác dừng lại cởi dép ở ngoài như mọi người.
- Xe gặp đèn đỏ, cử anh cảnh vệ đến bục yêu cầu cảnh sát giao thông bật đèn xanh mở đường cho xe Bác chạy nhưng bác ngăn lại.
- Bác nói: Phải gương mẫu tôn trọng luật lệ giao thông, không nên bắt người khác nhường quyền ưu tiên cho mình".
Em đã học tập và làm theo tấm gương đạo đức Bác Hồ:
- Luôn cố gắng trở thành một học sinh ngoan ngoãn, lễ phép và cố gắng học tập tốt
- Sống hòa đồng, cư xử đúng quy tắc, đúng chuẩn mực với mọi người xung quanh
- Thực hiện tốt các quy tắc của trường, lớp cũng như ở địa phương em đề ra.
- Tuân thủ các quy định của Đảng và Nhà nước, thực hành tốt luật an toàn giao thông...
Xem thêm bài viết khác
- Em tán thành hay không tán thành với mỗi ý kiến dưới đây? Giải thích lí do?
- Theo em, những thái độ, hành vi, việc làm nào dưới đây thể hiện sự kế thừa và phát huy truyền thống dân tộc?
- Đọc những tình huống dưới đây và đánh dấu X vào các quyền tương ứng
- Em hiểu thế nào là quyền tham gia quản lí nhà nước, quản lí xã hội? Dựa vào đâu để nhận biết về quyền này?
- Bạn Lan thắc mắc: Quyền và nghĩa vụ trong hôn nhân và gia đình được quy định trong hiến pháp và cụ thể hoá trong luật hôn nhân và gia đình...
- Sắp xếp những hình ảnh dưới đây vào bảng cho phù hợp:
- Dù ai nói ngả nói nghiêng, lòng ta vẫn vững như kiềng ba chân. Hãy viết một đoạn văn khoảng nửa trang A4 để chia sẻ suy nghĩ của em về ý nghĩa câu ca dao trên
- Lấy ví dụ thực tế về một số hoạt động bảo vệ hòa bình mà lớp em/ trường em/ địa phương em đã tổ chức?
- Điều kiện tham gia hợp đồng lao động và quy định đối với lao động trẻ em - Tình huống
- GDCD VNEN lớp 9 bài 10 - Giải quyết tình huống 2
- Tình huống 1 SGK GDCD VNEN 9 trang 46
- Con đường không lây nhiễm HIV/ ÁIDS là? Đối tượng mà HIV tấn công trong cơ thể con người là?