Soạn bài Thực hành tiếng Việt lớp 10 trang 58 Tập 1 Soạn Văn 10 tập 1 - Kết nối tri thức
Soạn bài Thực hành tiếng Việt lớp 10 trang 58 Tập 1 được Khoahoc sưu tầm và đăng tải. Hướng dẫn các em trả lời các câu hỏi cuối bài, từ đó giúp phần soạn Văn 10 trở nên dễ dàng hơn. Để tìm hiểu thêm, các em cùng tham khảo, tài liệu dưới đây nhé
Soạn bài Thực hành tiếng Việt
Câu 1 (trang 58 SGK Ngữ Văn 10 Tập 1)
a. Lỗi lặp từ “nhà thơ”
Cô-ba-y-a-si Ít-sa là một trong những nhà thơ tiêu biểu nhất của thơ hai-cư Nhật Bản.
b. Sử dụng từ “cũng như” không hợp nghĩa
Đề tài, chủ đề, cảm hứng, nội dung của các bài thơ hai-cư rất đa dạng, khác nhau.
c. Cách dùng từ “thi phẩm” (tác phẩm thơ) lặp nghĩa với từ “bài thơ”
“Thu hứng” là một trong những thi phẩm nổi tiếng của Đỗ Phủ.
d. Sử dụng từ “mượn” không đúng nghĩa
Nhà thơ đã dùng trí tưởng tượng của mình để tái hiện bằng ngôn từ một khung cảnh thiên nhiên tràn đầy sức sống.
e. Lỗi dùng từ “tri thức” (những hiểu biết về sự vật, hiện tượng...) không đúng nghĩa
Được sinh ra trong một gia đình trí thức, từ nhỏ, nhà văn X đã là một cậu bé say mê đọc sách.
g. Lỗi dùng từ “quan trọng nhất” không đúng nghĩa
Thiên nhiên là một trong những chủ đề quan trọng của thơ hai-cư
h. Lỗi dùng từ không đúng nghĩa. “Nhân vật trữ tình” trong bài không phải là người phụ nữ
Bài thơ “Mùa xuân chín” của Hàn Mạc Tử kết lại bằng hình ảnh người phụ nữ nhọc nhằn gánh thóc trên bãi cát trắng.
i. Lỗi dùng từ không đúng phong cách “rất ư bất ngờ”
Hình ảnh hoa triêu nhan vướng dây gàu khiến nhân vật trữ tình trong bài thơ của Chi-ô rất bất ngờ.
Câu 2 (trang 59 SGK Ngữ Văn 10 Tập 1)
Những câu mắc lỗi về sắp xếp trật tự từ trong câu và cách sửa:
a. Một bộ phận đông đảo độc giả đã không cảm nhận được cái mới ngay trong thơ Hàn Mặc Tử.
c. Nói chung, người đọc thơ trữ tình cần quan tâm đến mạch cảm xúc hơn là mạch sự kiện của bài thơ.
d. Hình ảnh đời thường xuất rất nhiều hiện trong thơ hai-cư Nhật Bản
e. Thơ Đường luật mặc dù chặt chẽ bố cục nhưng vẫn có những khoảng trống khơi gợi liên tưởng.
f. Điều làm người đọc thích thú ở bài thơ này là cách gieo vần độc đáo.
g. Trong bài thơ “Tiếng thu”, các từ láy tượng thanh đóng vai trò quan trọng.
h. Nhà thơ lãng mạn cho phép giải phóng cảm xúc của mình một cách rất phóng khoáng.
- Soạn bài Tê-dê trang 38 sách KNTT
- Soạn bài Chùm thơ hai-cư Nhật Bản sách KNTT
- Soạn bài Thu hứng sách Kết nối tri thức
- Soạn bài Mùa xuân chín sách KNTT
- Soạn bài Viết văn bản nghị luận phân tích, đánh giá một tác phẩm thơ sách KNTT
Soạn bài Thực hành tiếng Việt lớp 10 trang 58 Tập 1 được Khoahoc chia sẻ trên đây. Hy vọng với tài liệu này sẽ giúp ích cho các em có thêm tài liệu tham khảo, nắm được nội dung chính của bài, từ đó chuẩn bị tốt cho bài giảng sắp tới. Chúc các em học tốt, ngoài ra các em có thể tham khảo các môn học khác như Toán, Hóa, tiếng Anh....đều có tại, tài liệu học tập lớp 10 này nhé.
Xem thêm bài viết khác
- Soạn bài Thực hành tiếng Việt lớp 10 trang 112 Tập 1 sách KNTT
- Soạn bài Đăm Săn đi bắt Nữ Thần Mặt Trời sách KNTT
- Soạn bài Héc-to từ biệt Ăng-đrô-mác sách KNTT
- Soạn bài Tri thức Ngữ văn lớp 10 trang 97 Tập 1 sách KNTT
- Soạn bài Củng cố và mở rộng lớp 10 trang 94 Tập 1 sách KNTT
- Quy luật địa ô là gì? So sánh quy luật địa ô và quy luật đai cao
- Soạn bài Tri thức ngữ văn lớp 10 sách KNTT
- Soạn bài Trình bày báo cáo kết quả nghiên cứu về một vấn đề sách KNTT
- Soạn bài Xúy Vân giả dại sách KNTT
- Soạn bài Tri thức Ngữ văn lớp 10 trang 97 Tập 1 sách KNTT
- Soạn bài Thực hành tiếng Việt lớp 10 trang 112 Tập 1 sách KNTT
- Soạn bài Héc-to từ biệt Ăng-đrô-mác sách KNTT