Soạn bài Cánh đồng trang 71 sách KNTT Soạn Văn 10 tập 1 - Kết nối tri thức

  • 1 Đánh giá

Soạn bài Cánh đồng trang 71 sách KNTT được Khoahoc sưu tầm và đăng tải. Bài hôm nay sẽ đưa ra một số lưu ý khi đọc văn bản, qua đó các em soạn Văn 10 dễ dàng hơn. Dưới đây là nội dung chi tiết, các em tham khảo nhé

Soạn bài Cánh đồng trang 71

*Một số điều cần lưu ý khi đọc văn bản

- Cảm nhận sự biến hoá của nhịp điệu, sự phóng khoáng trong cách xây dựng hình ảnh thơ, sử dụng công trong cách tổ chức mạch thơ.

- Lắng nghe dòng chảy cảm xúc và suy tưởng của nhân vật trữ tình được biểu hiện một cách sống động, sắc nét trong sự tự do của hình thức thơ ca.

Gợi ý

Bài thơ có cách triển khai độc đáo, các câu thơ, các khổ thơ có độ dài ngắn khác nhau, có những câu dài như một câu văn tạo nên mạch cảm xúc tuôn trào mãnh liệt. Bài thơ “Cánh đồng” nhằm thể hiện ý thức nâng niu cái đẹp, tình yêu thiên nhiên, yêu cuộc sống của con người.

Soạn bài Cánh đồng trang 71 sách KNTT được Khoahoc chia sẻ trên đây. Hy vọng với phần hướng dẫn chi tiết trên đây sẽ giúp ích cho các em nắm được nội dung của bài, qua đó chuẩn bị tốt cho bài giảng sắp tới. Chúc các em học tốt, ngoài ra các em có thể tham khảo các môn học khác như Toán, Hóa, tiếng Anh....đều có tại, tài liệu học tập lớp 10 này nhé.

  • 27 lượt xem

Xem thêm bài viết khác

Xem thêm Soạn Văn 10 Kết nối tri thức tập 1