Soạn VNEN bài Đánh nhau với cối xay gió giản lược nhất
Soạn VNEN văn 8 bài Đánh nhau với cối xay gió giản lược nhất - sách hướng dẫn học ngữ văn 8 tập 1. Bài soạn đáp ứng tiêu chí: đơn giản nhất, lược bỏ những phần không cần thiết. Học sinh sẽ soạn bài nhanh, nắm tốt ý chính. Từ đó giúp em tư duy và đa dạng ngôn từ khi các em cần diễn giải. Kéo xuống dưới để xem nội dung bài soạn
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
A. Hoạt động khởi động
Em hiểu thế nào là "hiệp sĩ giang hồ".Ở họ có điều gì đáng quý?
B. Hoạt động hình thành kiến thức
2. Tìm hiểu văn bản
a. Xác định ba phần của đặc trích:
...............................................
3. Tìm hiểu tình thái từ
a. Nêu ý nghĩa của từ in đậm trong các câu văn, đoạn văn dưới đây:
...............................................
C. Hoạt động luyện tập
1. Nêu ý nghĩa của nhan đề Đánh nhau với cối xay gió
....................................................
D. Hoạt động vận dụng
1. Tìm một tình thái từ trong tiếng địa phương nơi em ở hoặc tiếng địa phương khác mà em biết.
.............................................................
E. Hoạt động tìm tòi mở rộng
Tìm yếu tố miêu tả và biểu cảm trong một số văn bản tự sự đã học như Dế Mèn phưu lưu kí (Tô Hoài), Bức tranh của em gái tôi (Tạ Duy Anh). Phân tác dụng của các yếu tố đó trong văn bản
Xem thêm bài viết khác
- Soạn VNEN bài Đập đá ở Côn Lôn- Vào nhà ngục Quảng Đông cảm tác giản lược nhất
- Soạn bài Câu ghép: Mục C hoạt động luyện tập
- Soạn bài Đánh nhau với cối xay gió: Mục C hoạt động luyện tập
- Soạn bài Thông tin về ngày trái đất năm 2000: Mục C hoạt động luyện tập
- Soạn VNEN bài Tôi đi học giản lược nhất
- Soạn VNEN bài Lão Hạc giản lược nhất
- Soạn bài Bài toán dân số : Mục D hoạt động vận dụng
- Soạn VNEN bài Chiếc lá cuối cùng giản lược nhất
- Soạn VNEN bài Từ ngữ địa phương-Biệt ngữ xã hội-Tóm tắt văn bản tự sự giản lược nhất
- Soạn bài lão Hạc: Mục A hoạt động khởi động
- Soạn bài Chiếc lá cuối cùng: Mục A hoạt động khởi động
- Soạn bài Đập đá ở Côn Lôn- Vào nhà ngục Quảng Đông cảm tác : Mục B hoạt động hình thành kiến thức