Soạn bài Đánh nhau với cối xay gió: Mục D hoạt động tìm tò mở rộng
E. Hoạt động tìm tòi mở rộng
Tìm yếu tố miêu tả và biểu cảm trong một số văn bản tự sự đã học như Dế Mèn phưu lưu kí (Tô Hoài), Bức tranh của em gái tôi (Tạ Duy Anh). Phân tác dụng của các yếu tố đó trong văn bản
Bài làm:
VD: Tôi đi học - Thanh Tịnh
- “Hằng năm cứ vào cuối thu lá ngoài đường rụng nhiều và trên không có những đám mây bàng bạc (yếu tố tả), lòng tôi lại náo nức những kỉ niệm mơn man của buổi tựu trường (yếu tố kể và biểu cảm). Tôi quên thế nào được những cảm giác trong sáng ấy nảy nở trong lòng tôi như những cánh hoa tươi mỉm cười giữa bầu trời quang đãng (yếu tố kể, tả và biểu cảm)
=> giúp nhân vật bộc lộ được những suy nghĩ, cảm xúc và tâm trạng vè ngày đầu tiên đi học.
Xem thêm bài viết khác
- Soạn bài Từ ngữ địa phương-Biệt ngữ xã hội-Tóm tắt văn bản tự sự: Mục D hoạt động vận dụng
- Soạn bài Đánh nhau với cối xay gió: Mục D hoạt động tìm tò mở rộng
- Soạn bài tức nước vỡ bờ: Mục C hoạt động luyện tập
- Soạn bài Câu ghép: Mục C hoạt động luyện tập
- Soạn VNEN bài Tôi đi học giản lược nhất
- Soạn bài Đập đá ở Côn Lôn- Vào nhà ngục Quảng Đông cảm tác : Mục A hoạt động khởi động
- Soạn bài Hai cây phong: Mục B hoạt động hình thành kiến thức
- Soạn VNEN bài Chiếc lá cuối cùng giản lược nhất
- Soạn bài Cô bé bán diêm: Mục E hoạt động tìm tòi mở rộng
- Soạn bài Từ ngữ địa phương-Biệt ngữ xã hội-Tóm tắt văn bản tự sự: Mục E hoạt động tìm tòi mở rộng
- Soạn bài Hai cây phong: Mục D hoạt động vận dụng
- Soạn bài Ôn dịch thuốc lá: Mục B hoạt động hình thành kiến thức