Sưu tầm một số bài/đoạn văn tả người, trong đó có sử dụng phép so sánh, nhân hóa để tham khảo.
13 lượt xem
E. Hoạt động tìm tòi mở rộng
1. Sưu tầm một số bài/đoạn văn tả người, trong đó có sử dụng phép so sánh, nhân hóa để tham khảo.
Bài làm:
Sưu tầm :
Bà Long ở gần là hàng xóm của nhà em bà tầm khoảng hơn 70 tuổi. Bà Long thường sang nhà em và cho em quà. Bà ở một mình nên rất cô đơn vì vậy những lúc rảnh rỗi gia đình em lại đến thăm bà, em rất thích chơi với bà. Bà thường kể cho em nghe những câu chuyện cổ tích. Bà còn nhắc em đi học sớm và ngoan ngoãn nghe cô giảng bài. Bà Long như người thân trong gia đình em. Mỗi khi, trung thu ngôi nhà của bà Long lại đầy tiếng cười. Em rất yêu bà Long.
Nghê thuật so sánh: Bà Long như người thân trong gia đình em
Xem thêm bài viết khác
- Đọc lại một văn bản truyện, kí đã đọc ở kì II và nhận xét về các sử dụng từ loại (danh từ, động từ, tính từ, số từ, lượng từ, chỉ từ); các cumh từ( cụm danh từ, cụm động từ, cụm tính từ) của tác giả.
- Chọn một trong số các đè sau để viết bài văn tả cảnh:
- Viết tên bài học vào ô trống của trái phù hợp với nội dung của phải
- Việc lựa chọn ngôi kể như trên có tác dụng gì?
- Chỉ ra và nêu tác dụng của các câu tồn tại trong đoạn văn sau:
- Soạn văn 6 VNEN bài 21: Buổi học cuối cùng
- Đặt dấu phẩy vào đúng vị trí trong đoạn văn sau
- Soạn văn 6 VNEN bài 31: Ôn tập phần văn và tập làm văn
- Ở tiểu học, các em đã được học một bài về nhân vật Dế Mèn. Hãy nhớ lại tên bài và nội dung khái quát của bài học đó
- Xác định và phân tích cấu tạo của chủ ngữ, vị ngữ trong những câu sau:
- Tập làm một đoạn hoặc bài thơ năm chữ về một trong các chủ đề: gia đình, bạn bè, nhà trường,...
- Chỉ ra lỗi trong những câu sau và nêu cách sửa. Trao đổi với bạn về kết quả .