Thảo luận: Bằng cách nào em có thể biết được hình dạng bên ngoài, màu sắc, trạng thái ... của một vật thể/ chất?....
4 lượt xem
3. Thảo luận:
a, Bằng cách nào em có thể biết được hình dạng bên ngoài, màu sắc, trạng thái ... của một vật thể/ chất?
b, Nên sử dụng dụng cụ nào để đo nhiệt độ sôi của một chất?
c, Làm cách nào để biết một chất (như đường, muối ăn, đá vôi, ...) có tan trong nước hay không?
d, Dấu hiệu nào nhận ra tính chất hóa học của một chất?
Bài làm:
a, Bằng mắt thường chúng ta có thể biết được hình dạng bề ngoài, màu sắc, trạng thái ... của một vật thể/ chất
b, Để đo nhiệt độ sôi của một chất ta dùng nhiệt kế
c, Để biết một chất (như đường, muối ăn, đá vôi, ...) có tan trong nước hay không ta cho chất đó vào nước, khuấy đều, rồi quan sát hiện tượng.
d, Dấu hiệu: Có chất mới xuất hiện qua các hình thức thay đổi màu sắc, trạng thái,...
Xem thêm bài viết khác
- Hãy cho biết trong hai bạn, ai là người tác dụng lực đây lên tủ, ai là người tác dụng lực kéo lên tủ.
- Hãy trao đổi với bạn, chỉ ra trong các hình ở hình 1.3 hoạt động nào của con người là hoạt động nghiên cứu khoa học.
- 2. Quả
- Quan sát hình nahr về khủng long, voi ma mút, hổ, gấu trúc, hải cẩu, tê giác, rùa, ngựa vằn và thực hiện các hoạt động...
- Mặt phẳng nghiêng được sử dụng nhằm mục đích gì?
- Thế nào là đa dạng sinh học? Nêu ý nghĩa của đa dạng sinh học đối với cuộc sống con người.
- Chia sẻ với nhau các clip, video thí nghiệm về quang hợp.
- Dùng mặt phẳng nghiêng có độ nghiêng khắc nhau để đưa vật lên cao có luôn nhẹ nhàng hơn khi dùng tay kéo vật theo phương thẳng đứng hay không?
- Hoàn thành bảng 21.4 giá trị của động vật quý hiếm
- Nước tồn tại ở các thể nào khi đun sôi nước?
- Trao đổi với người thân để tìm hiểu thêm về an toàn cháy nổ, an toàn điện, sơ cứu bỏng hóa chất, vệ sinh môi trường trong phòng thí nghiệm hoặc phòng học bộ môn của nhà trường. Viết một bài nói về điều này để chia sẻ với bạn
- Một vật có khối lượng 50g, treo vào một sợi dây mềm (hình 29.2)