Quan sát chim bồ câu trong hình 20.5 và ghi chú thích (cánh, đuôi, đầu, chân, ngón chân, mỏ, cổ mắt)...
Lớp chim: Quan sát thằn lằn bóng đuôi dài trong hình 20.4 và ghi chú thích (chi, ngón chân, cổ, mắt, đuôi, đầu, thân) vào hình.
Bài làm:
1: đuôi
2: cánh
3: đầu
4: mắt
5: mỏ
Xem thêm bài viết khác
- Nhiệt độ của nước ảnh hưởng như thế nào đến sự hòa tan của giọt mực vào trong nước? Mô tả công việc (quy trình) ghi vào vở theo gợi ý ở bảng 1.1
- Thảo luận với các bạn và trả lời câu hỏi sau:
- Thảo luận nhóm chỉ ra các bước sử dụng kính hiển vi như thế nào?
- Vẽ hình 1.2 vào vở, điền tên các bước của quy trình nghiên cứu khoa học vào các biểu tượng tương ứng.
- c, Thụ tinh, kết hạt và tạo quả
- Tại sao mặt nước ao, hồ có màu xanh hay đỏ?
- Chọn một số loại cây thân thuộc, mô tả các hình thức sinh sản của các cây đó, vẽ hình hoặc viết thành các đoạn văn. Chia sẻ vào góc học tập của lớp.
- Điền tên các con vật (bò, gà, lợn, vịt) vào trong mỗi hình...
- Nêu một số hiện tượng liên quan đến sự nóng lên thì dãn ra, lạnh thì co lại của một số vật mà em biết
- Quan sát biểu bì vảy hành dưới kính hiển vi (hoặc quan sát hình vẽ biểu bì vảy hành)
- Hãy điền các từ đã cho vào hình 13.5
- Độ lớn của vận tốc (còn gọi là tốc độ) biểu thị mức độ nhanh, chậm của chuyển động?