1. Rễ cây
B. Hoạt động hình thành kiến thức
1. Rễ cây
a, Các loại rễ
Quan sát hình 11.1, mô tả sự khác nhau của 2 loại rễ cây A, B. Gọi tên 2 loại rễ đó.

Bài làm:
A. Rễ cọc: từ thân có một rễ chính, nhiều rễ nhỏ xung quang
B. Rễ chùm: từ thân có nhiều rễ đâm ra.
Xem thêm bài viết khác
- Có phải dùng ròng rọc để đưa vật lên cao theo phương thẳng đứng luôn nhẹ nhàng hơn khi trực tiếp dùng tay nâng vật hay không? Vì sao?
- Quan sát hình 18.1, điền các chú thích chỉ mỗi bộ phận có trong cở thể trùng roi...
- 5. Quan sát hình vẽ thí nghiệm, tìm hiểu chất khí được giải phóng ra từ quang hợp
- Quan sát hình 22.1, hãy chỉ ra nơi sống của động vật và thực vật trong hình.
- Lực mà Trái Đất tác dụng lên người diễn viên đó có thay đổi về độ lớn, phương, chiều không? Vì sao?
- Hoàn thành bảng 21.4 giá trị của động vật quý hiếm
- Đọc thông tin và thảo luận về 7 dấu hiện đặc trưng của tổ chức cấp cơ thể
- Quan sát thằn lằn bóng đuôi dài trong hình 20.4 và ghi chú thích (chi, ngón chân, cổ, mắt, đuôi, đầu, thân)...
- Tại sao dùng đòn bẩy đưa vật lên cao lại dễ dàng hơn khi nâng vật không dùng đòn bẩy?
- Em hãy cho ví dụ về nơi có nhiều sinh vật và nơi có ít sinh vật sinh sống
- Kể tên các động vật không xương sống mà em biết
- Làm thế nào để biết một vật đang chuyển động? Làm thế nào để so sánh sự nhanh chậm của các chuyển động?