Thảo luận nhóm và trả lời các câu hỏi sau:
A. Hoạt động khởi động
Thảo luận nhóm và trả lời các câu hỏi sau:
- Từ một cây đậu xanh, làm thế nào để tạo được nhiều cây đậu con?
- Ngoài cách sinh sản như cây đậu trên thì cây xanh có hình thức sinh sản nào khác nữa? Cho ví dụ.
Em hãy phân chia hình thức sinh sản thành 2 nhóm và nêu tiêu chí phân loại.
Bài làm:
- Từ một cây xanh sẽ sinh sản kết hoa, quả, hạt để tạo ra nhiều cây non
- ngoài ra, cây xanh có thể sinh sản bằng cách khác như chiết (cây ăn quả, ..), ghép (hoa hồng, ...), sinh sản vô tính trong ống nghiệm, .....
- Có thể chia các hình thức sinh sản thành 2 nhóm:
+ Sinh sản vô tính: không có sự kết hợp giữa tính đực và tính cái
+ Sinh sản hữu tính: có sự kết hợp giữa tính đực và tính cái
Xem thêm bài viết khác
- Thảo luận nhóm và trả lời các câu hỏi sau:
- Hãy kể tên những động thực vật mà em biết ở địa phương em...
- 1. Lần lượt em hỏi bạn và nghe câu trả lời
- Hãy cho biết dơi có vai trò như thế nào trong tự nhiên.
- Dây dọi gồm một quả nặng nhỏ gắn vào một đầu sợi dây mềm. Tại sao khi xây các bức tường, thợ xây lại dùng dây dọi để xác định phương thẳng đứng?
- Hướng dẫn giải VNEN sinh học 6 chi tiết, dễ hiểu
- [Cánh Diều] Giải khoa học tự nhiên 6 bài 22: Đa dạng thực vật không xương sống
- Ngày nào có chênh lệch nhiệt độ lớn nhất? Hãy vẽ đồ thị thể hiện sự biến thiên nhiệt độ cao nhất và thấp nhất...
- Bộ đề thi học kì 2 môn Khoa học tự nhiên 6 năm 2021 – 2022 (Sách mới) Đề thi học kì 2 môn KHTN 6
- Trao đổi với người thân rồi tự trồng và chăm sóc ít nhất 1 cây trong vườn hoặc trong chậu. Ghi nhật kí hằng tuần cho cây và báo cáo lại cho thầy/cô giáo.
- Một trong những cố gắng của con người để giảm hiêu ứng nhà kính nhân tạo do con người gây ra là trồng nhiều cây xanh (nhất là những loại cây hấp thụ nhiều cacbonic trong quá trình quang hợp). Em hãy giải thích vì sao?
- 4. Các biến dạng của rễ, thân, lá cây