Trao đổi với bạn và ghi lại ý kiến của em để xây dựng phương án thực hiện: đo kích thước chiếc bàn học, đo thể tích vật rắn không thấm nước trong trường hợp vật rắn có kích thước lớn hơn bình chia độ.
C. Hoạt động luyện tập
Trao đổi với bạn và ghi lại ý kiến của em để xây dựng phương án thực hiện:
1. Đo kích thước chiếc bàn học.
2. Đo thể tích vật rắn không thấm nước trong trường hợp vật rắn có kích thước lớn hơn bình chia độ.
Bài làm:
1. Đo kích thước chiếc bàn học
- Ước lượng chiếc bàn học để chọn thước đo có GHĐ và ĐCNN thích hợp.
- Tiến hành đo sao cho đặt thước sát mép bàn ở vạch số 0, mắt nhìn vuông góc với thước.
- Tiến hành đo chiều dài, chiều rộng, chiều cao của chiếc bàn, ghi lại số liệu.
- Thông báo kết quả
2. Đo thể tích vật rắn không thấm nước trong trường hợp vật rắn có kích thước lớn hơn bình chia độ.
Dụng cụ: ca chứa, bình tràn, bình chia độ, nước, vật rắn.
Ước lượng bình chia độ có GHĐ và ĐCNN phù phợp
Tiến hành đo:
- Đổ nước đầy bình tràn.
- Để bình tràn trong ca chứa, cho vật vào bình tràn nước tràn ra ca chứa.
- Đổ nước từ ca chứa vào bình chia độ, ghi số liệu thu được.
Xem thêm bài viết khác
- 3. Chú thích vào hình vẽ
- Vẽ và hoàn thành sơ đồ khái quát về quá trình hô hấp.
- b, Các loại lá cây
- Kể tên các động vật không xương sống mà em biết
- Quan sát hình 31.1a, b để trả lời các câu hỏi sau
- Khoa học tự nhiên 6 Bài 15: Cơ quan sinh sản ở cây xanh
- Hãy chỉ ra đâu là vật thể, đâu là chất (những chữ in nghiêng) trong các câu sau
- Tìm hiểu xem tại sao một số loài động vật sống gần bùn (trạch, lươn, ca trê...) lại có da trơn?
- a, Các bộ phận của lá cây
- 1. Làm bộ sưu tập hình ảnh về các loại hoa, quả, hạt
- Vì sao khi vẩy khô rau sống vừa mới rửa thì nước có thể văng ra khỏi rau?
- Khoa học tự nhiên 6 bài 20: Động vật có xương sống