Trao đổi với bạn và ghi lại ý kiến của em để xây dựng phương án thực hiện: đo kích thước chiếc bàn học, đo thể tích vật rắn không thấm nước trong trường hợp vật rắn có kích thước lớn hơn bình chia độ.
C. Hoạt động luyện tập
Trao đổi với bạn và ghi lại ý kiến của em để xây dựng phương án thực hiện:
1. Đo kích thước chiếc bàn học.
2. Đo thể tích vật rắn không thấm nước trong trường hợp vật rắn có kích thước lớn hơn bình chia độ.
Bài làm:
1. Đo kích thước chiếc bàn học
- Ước lượng chiếc bàn học để chọn thước đo có GHĐ và ĐCNN thích hợp.
- Tiến hành đo sao cho đặt thước sát mép bàn ở vạch số 0, mắt nhìn vuông góc với thước.
- Tiến hành đo chiều dài, chiều rộng, chiều cao của chiếc bàn, ghi lại số liệu.
- Thông báo kết quả
2. Đo thể tích vật rắn không thấm nước trong trường hợp vật rắn có kích thước lớn hơn bình chia độ.
Dụng cụ: ca chứa, bình tràn, bình chia độ, nước, vật rắn.
Ước lượng bình chia độ có GHĐ và ĐCNN phù phợp
Tiến hành đo:
- Đổ nước đầy bình tràn.
- Để bình tràn trong ca chứa, cho vật vào bình tràn nước tràn ra ca chứa.
- Đổ nước từ ca chứa vào bình chia độ, ghi số liệu thu được.
Xem thêm bài viết khác
- 1. Tìm hiểu vai trò của nước và muối khoáng đối với cây xanh
- Hãy giải thích tác hại của việc suy giảm số lượng mèo nuôi và rắn trong tự nhiên
- Vai trò của động vật sống trong tự nhiên đối với con người
- Làm bài tập
- Vì sao khi đổ mồ hôi lại giúp con người và một số động vật có thể duy trì thân nhiệt?
- 2. Điền vào chỗ chấm
- 1. Quan sát các hoa do các em mang đến lớp, hoàn thành bảng sau
- Hãy điền từ thích hợp vào chỗ trống trong câu sau
- Quan sát hình 19.5 và gọi tên các đại diện Chân khớp (nhện, châu chấu, cua biển, ruồi, ong, tôm sông)...
- Khoa học tự nhiên 6 Bài 11: Cơ quan sinh dưỡng của cây xanh
- Hãy trao đổi với bạn, chỉ ra trong các hình ở hình 1.3 hoạt động nào của con người là hoạt động nghiên cứu khoa học.
- Chọn một số loại cây thân thuộc, mô tả các hình thức sinh sản của các cây đó, vẽ hình hoặc viết thành các đoạn văn. Chia sẻ vào góc học tập của lớp.