Trao đổi với bạn và ghi lại ý kiến của em để xây dựng phương án thực hiện: đo kích thước chiếc bàn học, đo thể tích vật rắn không thấm nước trong trường hợp vật rắn có kích thước lớn hơn bình chia độ.

  • 1 Đánh giá

C. Hoạt động luyện tập

Trao đổi với bạn và ghi lại ý kiến của em để xây dựng phương án thực hiện:

1. Đo kích thước chiếc bàn học.

2. Đo thể tích vật rắn không thấm nước trong trường hợp vật rắn có kích thước lớn hơn bình chia độ.

Bài làm:

1. Đo kích thước chiếc bàn học

  • Ước lượng chiếc bàn học để chọn thước đo có GHĐ và ĐCNN thích hợp.
  • Tiến hành đo sao cho đặt thước sát mép bàn ở vạch số 0, mắt nhìn vuông góc với thước.
  • Tiến hành đo chiều dài, chiều rộng, chiều cao của chiếc bàn, ghi lại số liệu.
  • Thông báo kết quả

2. Đo thể tích vật rắn không thấm nước trong trường hợp vật rắn có kích thước lớn hơn bình chia độ.

Dụng cụ: ca chứa, bình tràn, bình chia độ, nước, vật rắn.

Ước lượng bình chia độ có GHĐ và ĐCNN phù phợp

Tiến hành đo:

  • Đổ nước đầy bình tràn.
  • Để bình tràn trong ca chứa, cho vật vào bình tràn nước tràn ra ca chứa.
  • Đổ nước từ ca chứa vào bình chia độ, ghi số liệu thu được.
  • 2 lượt xem
Cập nhật: 08/09/2021