Hãy điền tên các đại diện của Động vật không xương sống mà em biết vào cột tương ứng và nêu vai trò...
C. Hoạt động luyện tập
Động vật không xương sống có cấu tạo đa dạng, thích nghi với các môi trường sống khác nhau. Hãy điền tên các đại diện của Động vật không xương sống mà em biết vào cột tương ứng và nêu vai trò của Động vật không xương sống trong tự nhiên và với cuộc sống con người trong bảng 19.
STT | Môi trường sống | Tên Động vật không xương sống | Vai trò |
1 | Dưới nước | ||
2 | |||
3 | Trên cạn | ||
4 | |||
5 | Kí sinh trên cơ thể sinh vật | ||
6 |
Bài làm:
STT | Môi trường sống | Tên Động vật không xương sống | Vai trò |
1 | Dưới nước | trai sông | làm thực phẩm cho người và thức ăn cho 1 số động vật khác |
2 | cua biển | làm thực phẩm cho người và thức ăn cho 1 số động vật khác | |
3 | Trên cạn | ong | thụ phấn cho hoa, lấy mật |
4 | dế mèn | làm thức ăn cho 1 số động vật khác | |
5 | Kí sinh trên cơ thể sinh vật | giun tròn | gây hại cho người và động vật |
6 | sán lá gan | gây hại cho người và động vật |
Xem thêm bài viết khác
- 3. Chú thích vào hình vẽ
- Sưu tầm các thông tin về các loài đang có nguy cơ bị tuyệt chủng ở Việt Nam như bò xám, sao la, hổ, chim trĩ, rùa biển...
- 1. Lần lượt em hỏi bạn và nghe câu trả lời
- Chọn một trong những vấn đề sau đây để đưa ra quy trình nghiên cứu khoa học:
- - Chú thích các bộ phận của cây vào hình 15.1.
- Một vật chuyển động với tốc độ 30km/h. Hỏi quãng đường vật đi được sau 20 phút là bao nhiêu?
- Làm thế nào để biết được mình thấp hay là cao hơn bạn bên cạnh? Hãy mô tả phương án mà em thực hiện.
- 1. Quan sát hình 14.4
- Biện pháp bảo vệ động vật không xương sống
- Em cùng gia đình tìm hiểu về các biện pháp kĩ thuật tưới nước, bón phân và cải tạo đất cho các loài cây trồng ở gia đình hoặc địa phương và giải thích cơ sở khoa học của các biện pháp đó.
- Một cái tủ sách đang ở giữa căn phòng. Làm cách nào để dịch chuyển tủ sách vào sát tường?
- Trong cuộc sống hằng ngày, ta thường gặp các hiện tượng như ấm đầy nước khi đun nóng sẽ tràn ra ngoài...