Hãy điền tên các đại diện của Động vật không xương sống mà em biết vào cột tương ứng và nêu vai trò...
C. Hoạt động luyện tập
Động vật không xương sống có cấu tạo đa dạng, thích nghi với các môi trường sống khác nhau. Hãy điền tên các đại diện của Động vật không xương sống mà em biết vào cột tương ứng và nêu vai trò của Động vật không xương sống trong tự nhiên và với cuộc sống con người trong bảng 19.
STT | Môi trường sống | Tên Động vật không xương sống | Vai trò |
1 | Dưới nước | ||
2 | |||
3 | Trên cạn | ||
4 | |||
5 | Kí sinh trên cơ thể sinh vật | ||
6 |
Bài làm:
STT | Môi trường sống | Tên Động vật không xương sống | Vai trò |
1 | Dưới nước | trai sông | làm thực phẩm cho người và thức ăn cho 1 số động vật khác |
2 | cua biển | làm thực phẩm cho người và thức ăn cho 1 số động vật khác | |
3 | Trên cạn | ong | thụ phấn cho hoa, lấy mật |
4 | dế mèn | làm thức ăn cho 1 số động vật khác | |
5 | Kí sinh trên cơ thể sinh vật | giun tròn | gây hại cho người và động vật |
6 | sán lá gan | gây hại cho người và động vật |
Xem thêm bài viết khác
- Ở loài ong, khi nhiệt độ trong tổ thấp hơn nhiệt độ môi trường ngoài, để cân bằng nhiệt chúng đồng loạt cùng đập cánh trong một thời gian. Hãy giải thích vì sao ong làm như vậy.
- Trong thí nghiệm 2 ở trên, kết quả và giải thích nào sau đây là phù hợp?
- Khoa học tự nhiên 6 Bài 2: Dụng cụ thí nghiệm và an toàn thí nghiệm
- Dùng các từ thích hợp đã cho để điền vào chỗ trống trong các câu sau:
- Điền các từ/ cụm từ thích hợp vào chỗ trống trong các câu sau:
- 5. Tìm hiểu thí nghiệm của nhà khoa học Prieslay
- Quan sát và đọc thông tin trong hình 7.2 và 7.3
- Xây dựng phương án xác định khối lượng riêng của cái nhẫn.
- Quan sát một số cây sống quanh em. Hoàn thành bảng sau:
- c, Thụ tinh, kết hạt và tạo quả
- Hãy điền tên các đại diện của Động vật không xương sống mà em biết vào cột tương ứng và nêu vai trò...
- e, Hãy thảo luận và hoàn thành bài tập sau: