5. Tìm hiểu thí nghiệm của nhà khoa học Prieslay
5. Tìm hiểu thí nghiệm của nhà khoa học Prieslay
Quan sát hình 13.6 mô tả thí nghiệm của nhà khoa học Prieslay.
Thảo luận nhóm và trả lời câu hỏi:
- Hình c và d có gì khác nhau?
- Giải thích sự khác nhau giữa kết quả quan sát của câu 1 và 2
- Khí oxi có vai trò gì đối với động vật?
Bài làm:
- Hình b không có sự cháy, con chuột bị chết.
- Hình d sự cháy diễn ra mạnh hơn.
- Giải thích:
+ trong chuông úp kín, nếu để lâu thì chuột hô hấp, sự cháy cùng sử dụng hết oxi nên không duy trì được sự sống và sự cháy.
+ Khi có cây xanh, nhờ quá trình quang hợp cây tạo ra oxi do đó duy trì được sự sống và sự cháy.
- Khí oxi giúp duy trì quá trình hô hấp à duy trì sự sống cho động vật
Xem thêm bài viết khác
- Em hãy chọn và tìm hiểu về một loại tế bào hoặc công nghệ tế bào mà em yêu thích.
- Quan sát các hình 31.5 a, b, c, d, gọi tên loại lực ma sát, chỉ rõ ma sát có lợi hay có hại.
- Quan sát hình 19.4 và gọi tên các Động vật thân mềm dưới đây (ốc sên, trai sông)...
- Hãy kể tên một số cây xanh có giá trị ở địa phương em.
- Lực mà Trái Đất tác dụng lên người diễn viên đó có thay đổi về độ lớn, phương, chiều không? Vì sao?
- Chọn 1 cây trồng em yêu thích, tìm hiểu các đặc điểm về môi trường sống, cách chăm sóc, nhu cầu nước, ánh sáng của cây, ...viết báo cáo và chia sẻ lên góc học tập của lớp.
- Khoa học tự nhiên 6 bài 19: Động vật không xương sống
- Khoa học tự nhiên 6 Bài 14: Hô hấp ở cây xanh
- Biện pháp bảo vệ động vật không xương sống
- Chơi xếp hình
- Lực mà hai đội tác dụng lên sợi dây là lực kéo hay lực đẩy?
- Chọn một số loại cây thân thuộc, mô tả các hình thức sinh sản của các cây đó, vẽ hình hoặc viết thành các đoạn văn. Chia sẻ vào góc học tập của lớp.