Sử dụng kính lúp cầm tay để quan sát một vật thể nhỏ bất kì ở khoảng cách gần và đưa dần ra xa, em có nhận xét gì? Cách sử dụng kính lúp như thế nào?
B. Hoạt động hình thành kiến thức
2.Sử dụng kính lúp cầm tay để quan sát một vật thể nhỏ bất kì ở khoảng cách gần và đưa dần ra xa, em có nhận xét gì?
Cách sử dụng kính lúp như thế nào?
Bài làm:
Khi sử dụng kính lúp cầm tay để quan sát một vật thể nhỏ bất kì ở khoảng cách gần và đưa dần ra xa thì ta qua kính ta thấy ảnh của vật rất to cùng chiều với vật, nếu càng đưa ra xa thì ảnh của vật càng to đến mức nào đó thì không thấy vật nữa. Nhận xét: kính lúp có tác dụng phóng to ảnh của vật.
Cách sử dụng kính lúp:
- Một tay cầm kính lúp.
- Để mặt kính sát mẫu vật, mắt nhìn vào mặt kính.
- Di chuyển kính lên xuống cho đến khi nhìn rõ vật.
Xem thêm bài viết khác
- Mô tả sự chuyển thể của nước trong "chu trình của nước"
- Khi di chuyển vật trên mặt phẳng nghiêng với các độ nghiêng khác nhau thì độ lớn lực cần sử dụng so với trọng lượng vật như thế nào? So sánh độ lớn của các lực cần sử dụng ứng với các mặt phẳng nghiêng có các độ nghiêng khác nhau.
- Khoa học tự nhiên 6 bài 18: Nguyên sinh vật
- Em hãy tự tìm kiếm trên mạng internet, trao đổi với người thân để kể cho bạn trong lớp biết về một thành tựu của nghiên cứu khoa học mà em biết.
- Đánh dấu x vào ô tương ứng ở hình 32.5 a, b, c và d chỉ dụng cụ, vật có cấu tạo và chức năng của đòn bẩy và biết ký hiệu O, O2 và O1 vào vị trí tương ứng trên hình vẽ, xem hình 32.5 e để tham khảo.
- Tìm hiểu chiếc xe đạp hoặc xe máy ở nhà em: Bộ phận giúp người lái xe điểu khiển chuyển động của xe theo quỹ đạo mong muốn; bộ phận giúp bánh xe quay được; bộ phẩn giúp làm giảm tốc độ chuyển động của xe khi nó đang chuyển động?
- Hãy điền các từ đã cho vào hình 13.5
- 8. Vẽ và hoàn thành sơ đồ khái quát về quá trình quang hợp ở cây xanh vào vở
- Quan sát các hình 31.5 a, b, c, d, gọi tên loại lực ma sát, chỉ rõ ma sát có lợi hay có hại.
- Nên cắm biến chỉ dẫn đường nào dành cho thanh niên và đường nào dành cho cụ già? Tại sao lại cắm như vậy?
- Em hãy kể những hoạt động hưởng ứng Ngày Quốc tế Đa dạng sinh học (22/5)
- Khoa học tự nhiên 6 bài 26: Nhiệt độ với đời sống sinh vật (Bài đọc thêm)