Điền tên các con vật (bò, gà, lợn, vịt) vào trong mỗi hình...
A. Hoạt động khởi động
- Điền tên các con vật (bò, gà, lợn, vịt) vào trong mỗi hình sau:

- Ngoài các con vật trong hình trên, hãy kể thêm tên những vật nuôi trong nhà mà em biết.
- Trả lời câu hỏi: Những vật nuôi này có liên quan gì với động vật hoang dã và con người?
- Nếu động vật bị tuyệt chủng sẽ ảnh hưởng đến đời sống con người như thế nào?
Bài làm:
A: bò; B: lợn; C: gà; D: vịt
- Những vật nuôi trong nhà: chó, mèo, trâu, dê...
- Những vật nuôi này đều bắt nguồn từ động vật hoang dã, được con người thuần hóa và giúp ích rất nhiều cho đời sống con người.
- Nếu động vật bị tuyệt chủng con người sẽ đối mặt với sự thiếu hụt nguồn thực phẩm từ động vật, mất đi nguồn năng lực, sức kéo (voi, trâu, bò), thế giới sinh vật sẽ nghèo nàn...
Xem thêm bài viết khác
- Vẽ lại hình 28.7 vào vở và sử dụng các mũi tên để biểu diễn các lực do tay tác dụng lên lò xo.
- Quan sát hình 19.6 và cho biết san hô có vai trò gì trong đại dương
- Quan sát cá chép trong hình 20.2 và ghi chú thích (mắt, vảy, vây chẵn, vây lẻ, vây đuôi)...
- Giải thích tại sao ở chỗ nối hai thanh ray của đường tàu hỏa lại cần để một khe hở?
- Quan sát hình 20.7 và điền vào bảng tên các động vật theo lớp và môi trường sống của chúng
- Quan sát và đọc thông tin trong hình 7.2 và 7.3
- 3. Chú thích vào hình vẽ
- Chọn một số loại cây thân thuộc, mô tả các hình thức sinh sản của các cây đó, vẽ hình hoặc viết thành các đoạn văn. Chia sẻ vào góc học tập của lớp.
- Tìm hiểu bệnh do Nguyên sinh vật gây ra trong cộng đồng
- Trái Đất hút em một lực bằng bao nhiêu? Khi em đi cầu thang lên tầng 3 thì độ lớn, phương và chiều của lực này có thay đổi không? Tại sao?
- 2. Quan sát hình vẽ thí nghiệm tìm hiểu thực vật lấy khí gì khi hô hấp
- HS tiến hành thí nghiệm. Các em quan sát các tấm kính và điền đầy đủ thông tin vào bảng 5.3