2. Quả
2. Quả
- Ra góc học tập lấy 1 khay mẫu vật (chứa 1 quả).
- Bổ đôi quả ra, sau đó chỉ và gọi tên các bộ phận của quả.
- Hoàn thành câu sau:
+ Một quả thường có những bộ phận:..........................................
+ Quả có chức năng ............................................................
- Đại diện mỗi nhóm lấy 1 khay mẫu chứa quả:
+ gọi tên các quả
+ phân loại chúng thành 2 nhóm theo tiêu chí của nhóm em
+ đặt tên và mô tả mỗi nhóm
+ Hoàn thành bảng sau:
Quả | Đặc điểm của vỏ quả | Thuộc nhóm quả |
Đậu Hà Lan | ||
Chanh | ||
cà chua | ||
đu đủ | ||
cam | ||
chò | ||
cải | ||
đay | ||
phượng |
Bài làm:
- Các bộ phận của quả gồm : vỏ quả, thịt quả và hạt
- Hoàn thành câu:
+ Một quả thường có những bộ phận: vỏ quả, thịt quả và hạt
+ Quả có chức năng bảo vệ hạt.
- Bảng phân loại quả:
+ các quả: chanh, đu đủ, cà chua, cam có vỏ khi chín dày, mềm, chứa đầy thịt quả --> quả thịt
+ các quả: đậu, cải, đay, phượng khi chín vỏ mỏng, cứng, khô --> quả khô
Xem thêm bài viết khác
- Khi sử dụng đòn bẩy, trong điều kiện nào thì lực nâng vật nhỏ hơn, bằng, lớn hơn trọng lượng của vật?
- Hãy thiết kế các quy trình là thí nghiệm chứng minh: thực vật lấy khí cacbonic và nhả ra khí oxi qua quá trình quang hợp.
- Xây dựng phương án xác định khối lượng riêng của cái nhẫn.
- Hướng dẫn giải VNEN sinh học 6 chi tiết, dễ hiểu
- Một vật chuyển động với tốc độ 30km/h. Hỏi quãng đường vật đi được sau 20 phút là bao nhiêu?
- Quan sát hình 20.7 và điền vào bảng tên các động vật theo lớp và môi trường sống của chúng
- Khoa học tự nhiên 6 Bài 13: Quang hợp ở cây xanh
- Khoa học tự nhiên 6 Bài 12: Trao đổi nước và muối khoáng ở cây xanh
- Sử dụng kính lúp cầm tay để quan sát một vật thể nhỏ bất kì ở khoảng cách gần và đưa dần ra xa, em có nhận xét gì? Cách sử dụng kính lúp như thế nào?
- Kể tên ít nhất 10 loài Động vật có xương sống sống ở trên cạn được dùng làm thức ăn cho con người.
- 2. Quan sát hình 15.10 và hoàn thành bảng
- Hãy giải thích tác hại của việc suy giảm số lượng mèo nuôi và rắn trong tự nhiên