Thi đặt câu hỏi phù hợp tình huống:
3. Thi đặt câu hỏi phù hợp tình huống:
Tình huống a Trong giờ sinh hoạt đầu tuần của toàn trường, em đang chăm chú nghe cô hiệu trưởng nói thì một bạn ngồi cạnh hỏi chuyện em. Em hãy dùng hình thức câu hỏi để nói với bạn: chờ xong giờ sinh hoạt sẽ nói chuyện. Đặt câu: ... Tình huống b Đến nhà một bạn cùng lớp, em thấy nhà rất sạch sẽ, đồ đạc sắp xếp gọn gàng, ngăn nắp. Hãy dùng hình thức câu hỏi để khen bạn. Đặt câu: ... | Tình huống a Trong giờ kiểm tra, em làm sai một bài tập, mãi đến khi về nhà em mới nghĩ ra. Em có thể tự trách mình bằng câu hỏi như thế nào? Đặt câu: ... Tình huống b. Em và các bạn trao đổi về các trò chơi. Bạn Linh bảo: “Đá cầu là thích nhất.” Bạn Nam lại nói: “Chơi bi thích hơn.” Em hãy dùng hình thức câu hỏi nêu ý kiến của mình: chơi diều cũng thú vị. Đặt câu: ... |
Bài làm:
A
- Tình huống a : Bạn có thể chờ xong giờ sinh hoạt hãy nói chuyện không?
- Tình huống b : Nhà bạn sao gọn gàng, ngăn nắp thế?
B
- Tình huống a: Sao bài đó cô chữa rồi mà mình vẫn có thể làm sai như thế?
- Tình huống b: Mình thấy chơi diều cũng thú vị đấy chứ?
Xem thêm bài viết khác
- Xếp các sự việc trong truyện Cây khế sau đây thành cốt truyện và viết vào vở:
- Bài kéo co giới thiệu trò chơi của những địa phương nào? Thuật lại trò chơi kéo co đã được giới thiệu?
- Quan sát bức tranh sau đây và cho biết bức tranh vẽ những gì?
- Mỗi bạn đưa ra một tình huống có thể dùng câu hỏi để:
- Giải bài 15C: Quan sát đồ vật
- Viết vào vở các tên riêng có trong đoạn văn sau:
- Nhà vua làm gì để chọn người nối ngôi? Hành động nào của chú bé Chôm khác với mọi người? Nhà vua đã giải thích như thế nào về sự thật thóc giống không nảy mầm?
- Chơi trò chơi : "Giải ô chữ" (trang 104)
- Kể những điều em biết về các nhân vật có chí qua các bài tập đọc từ bài 11A đến bài 13C.
- Nói với người thân những việc em sẽ làm nếu em có phép lạ
- Nghe - viết đoạn văn: Người tìm đường lên các vì sao
- Giải bài 16B: Trò chơi, lễ hội ở quê hương