Thi đặt câu hỏi phù hợp tình huống:
3. Thi đặt câu hỏi phù hợp tình huống:
Tình huống a Trong giờ sinh hoạt đầu tuần của toàn trường, em đang chăm chú nghe cô hiệu trưởng nói thì một bạn ngồi cạnh hỏi chuyện em. Em hãy dùng hình thức câu hỏi để nói với bạn: chờ xong giờ sinh hoạt sẽ nói chuyện. Đặt câu: ... Tình huống b Đến nhà một bạn cùng lớp, em thấy nhà rất sạch sẽ, đồ đạc sắp xếp gọn gàng, ngăn nắp. Hãy dùng hình thức câu hỏi để khen bạn. Đặt câu: ... | Tình huống a Trong giờ kiểm tra, em làm sai một bài tập, mãi đến khi về nhà em mới nghĩ ra. Em có thể tự trách mình bằng câu hỏi như thế nào? Đặt câu: ... Tình huống b. Em và các bạn trao đổi về các trò chơi. Bạn Linh bảo: “Đá cầu là thích nhất.” Bạn Nam lại nói: “Chơi bi thích hơn.” Em hãy dùng hình thức câu hỏi nêu ý kiến của mình: chơi diều cũng thú vị. Đặt câu: ... |
Bài làm:
A
- Tình huống a : Bạn có thể chờ xong giờ sinh hoạt hãy nói chuyện không?
- Tình huống b : Nhà bạn sao gọn gàng, ngăn nắp thế?
B
- Tình huống a: Sao bài đó cô chữa rồi mà mình vẫn có thể làm sai như thế?
- Tình huống b: Mình thấy chơi diều cũng thú vị đấy chứ?
Xem thêm bài viết khác
- Kể lại một việc mà em đã làm cho các bạn nghe. Chú ý sử dụng những từ ngữ chỉ thời gian: Trong lúc .... thì ...
- Giải bài 17A: Rất nhiều mặt trăng
- Chọn thành ngữ, tục ngữ phù hỢp với nghĩa đã cho
- Viết vào vở tên của 3 địa điểm du lịch ở nước ta mà em mơ ước được đến tham quan
- Chơi trò chơi: Tìm 10 từ có tiếng nhân với nghĩa là "người" hoặc "lòng thường người"
- Nghe - đọc, viết vào vở bài: Mùa đông trên rẻo cao
- Ghép các từ ở cột A với các từ ngữ ở cột B để tạo thành câu kể Ai làm gì?
- Tìm và viết vào vở lời nói trực tiếp của nhân vật trong đoạn văn sau
- Viết vào vở những tên riêng sau cho đúng quy tắc:
- Chọn lời giải thích ở cột phải phù hợp với từ ngữ ở cột trái
- Đọc đoạn 1, 2 và trả lời câu hỏi: Cu Chắt có những đồ chơi gì?.....
- Hãy sắp xếp lại các sự việc trên theo đúng trình tự của câu chuyện Những hạt thóc giống.