Viết vào vở đoạn văn tả bao quát chiếc bút của em
B. Hoạt động thực hành
1. Viết vào vở đoạn văn tả bao quát chiếc bút của em
Bài làm:
Em có rất nhiều cây bút. Tuy nhiên em thích nhất là cây bút được ba tặng trong lần đi công tác vừa rồi. Cây bút của em có hình dáng nhỏ nhắn, xinh xinh dài bằng một gang tay, tròn trĩnh như ngón tay trỏ. Vỏ bút được làm bằng nhựa cứng màu xanh biếc nom nhẵn bóng. Nổi bật trên cây bút là dòng chữ màu trắng “ Bút luyện chữ đẹp“ với những hoa văn vàng và đỏ làm cho thân bút thêm đẹp. Càng về phía dưới thân bút thon dần lại như búp măng. Phần cầm bút làm bằng sắt sáng loáng vừa vặn với tay cầm. Nắp bút được mạ kền bóng loáng. Phía trên là một chiếc kẹp màu vàng óng được dùng để kẹp vào sách vở mỗi khi viết xong.
Xem thêm bài viết khác
- Kể lại câu chuyện Nỗi dằn vặt của An-đrây-ca bằng lời của cậu bé An- đrây-ca.
- Kể những điều em biết về các nhân vật có chí qua các bài tập đọc từ bài 11A đến bài 13C.
- Tìm câu hỏi trong khổ thơ dưới đây. Viết vào bảng câu hỏi và từ ngữ trong câu hỏi thể hiện thái độ lễ phép của người con
- Tìm hiểu về câu hỏi và dấu chấm hỏi: a. Ghi lại các câu hỏi trong bài tập đọc Người tìm đường lên các vì sao....
- Viết vắn tắt vào vở đặc điểm ngoại hình của chị Nhà Trò:
- Đọc hai đoạn văn sau và trả lời câu hỏi: Những câu in đậm trong hai đoạn văn dùng để làm gì? Cuối mỗi câu có dấu gì?
- Cùng trao đổi xem những người trong tranh đang làm gì?
- Nói những gì mình biết hoặc tưởng tượng về bầu trời
- Nghe thầy cô đọc, viết vào vở đoạn văn Cánh diều tuổi thơ (từ đầu đến những vì sao sớm)
- Đặt 1 câu với từ tìm được ở nhóm a, 1 câu với từ tìm được ở nhóm b trong hoạt động 8.
- Nêu tác dụng của dấu hai chấm: Ở mục a và mục b, dấu hai chấm báo hiệu điều gì? Ở mục a, dấu hai chấm được dùng phối hợp với dấu câu nào?
- Trước sự bạo ngược của nhà vua, dân chúng phản ứng bằng cách nào? Nhà vua làm gì khi biết dân chúng truyền tụng bài ca lên án mình?