Thực hiện yêu cầu trong phiếu học tập: Chọn từ ngữ chỉ màu sắc ở cột A phù hợp với từ ngữ giải thích mức độ của màu sắc ở cột B...
6 lượt xem
2. Tìm hiểu cách thể hiện mức độ của đặc điểm, tính chất
Thực hiện yêu cầu trong phiếu học tập:
a. Chọn từ ngữ chỉ màu sắc ở cột A phù hợp với từ ngữ giải thích mức độ của màu sắc ở cột B...
b. Gạch dưới từ ngữ thể hiện mức độ của đặc điểm sự vật trong các câu sau:
- Tờ giấy này rất trắng.
- Tờ giấy này trắng hơn.
- Tờ giấy này trắng nhất
Bài làm:
a. Nối:
b. Từ ngữ thể hiện mức độ của đặc điểm sự vật trong các câu sau:
- Tờ giấy này rất trắng.
- Tờ giấy này trắng hơn.
- Tờ giấy này trắng nhất
Xem thêm bài viết khác
- Dựa vào kết quả quan sát, lập dàn ý cho bài văn miêu tả đồ chơi mà em đã chọn. (Viết lại vào vở dàn ý).
- Quan sát hình vẽ dưới đây rồi nói từ 3 đến 5 câu kể Ai làm gì ? Miêu tả các hoạt động của các nhân vật trong tranh.
- Giải bài 7C: Bạn ước mơ điều gì?
- Quan sát tranh, hỏi - đáp về mơ ước của bạn nhỏ được thể hiện trong tranh
- Tìm từ (chọn a hoặc b): Tìm từ có chứa tiếng trí hoặc chí.
- Giải bài 17C: Ai làm gì?
- Tìm và viết vào vở các từ có tiếng mở đầu bàng r, d hoặc gi, có nghĩa như sau:
- Trao đổi với bạn theo gợi ý sau: Bạn đã bao giờ nói dối chưa? Nếu đã từng nói dối thì đó là chuyện gì?
- Kể lại toàn bộ câu chuyện "Ba lưỡi rìu"
- Viết vào vở các tên riêng có trong đoạn văn sau:
- Kể những điều em biết về các nhân vật có chí qua các bài tập đọc từ bài 11A đến bài 13C.
- An-đrây-ca đã làm gì trên đường đi mua thuốc cho ông? Chuyện gì xảy ra khi An-đrây-ca mang thuốc về nhà? Vì sao An-đrăy-ca tự dần vặt mình?