Đặt câu với từ ngữ tìm được ở hoạt động 4. (Với mỗi đặc điểm, đặt một câu)
5. Đặt câu với từ ngữ tìm được ở hoạt động 4. (Với mỗi đặc điểm, đặt một câu)
Bài làm:
Đỏ | Cao | Vui |
Bông hoa mào gà đỏ chót Bức tranh của Nam tô đỏ quá nên nó không được đẹp Thỏi son này có màu đỏ hơn thỏi cũ mà mẹ vẫn thường dùng | Cây cột cờ giữa trường em cao chót vót Bạn Nam có điểm tổng kết năm học rất cao Trong các học sinh lớp 4, Mai Anh là người cao nhất | Ở lớp, em luôn vui vẻ, hòa nhã với mọi người Hôm nay, em được hai điểm 10 nên em rất vui. Các em nhỏ vui như tết khi được các anh chị thanh niên tình nguyện tặng quà. |
Xem thêm bài viết khác
- Vì sao trong những ngày đầu học vẽ, cậu bé Lê-ô-nác-đô cảm thấy chán ngán ? Thầy Vê-rô-ki-ô nói gì khi thấy Lê-ô-nác-đô tỏ vẻ chán ngán? Thầy Vê-rô-ki-ô cho học trò vẽ trứng để làm gì ?
- Tìm những tiếng bắt vần với nhau trong câu tục ngữ trên và viết vào vở:
- Đọc các câu sau đây và trả lời câu hỏi: Các từ in đậm trong mỗi câu bổ sung ý nghĩa cho động từ nào?
- Quan sát các bức tranh sau và trả lời câu hỏi: Mỗi bức tranh gợi cho bạn nhớ đến những câu chuyện nào?
- Viết bài văn kể chuyện: Kể một câu chuyện em đã được nghe hoặc được đọc về một người có tấm lòng nhân hậu
- Quan sát tranh và cùng đoán xem vì sao cậu bé đeo đôi giày và những người trong tranh đều rất vui?
- Chọn lời giải từ cột B phù hợp với từ ngữ ở cột A
- Thay nhau đặt câu hỏi cho các bộ phận câu được in đậm dưới đây:
- Chọn lời giải nghĩa ở cột phải phù hợp với từ ở cột trái
- Trao đổi với bạn theo gợi ý sau: Bạn đã bao giờ nói dối chưa? Nếu đã từng nói dối thì đó là chuyện gì?
- Kể lại câu chuyện "Nàng tiên Ốc".
- Tìm những câu văn miêu tả trong bài Chú đất Nung.